Đường dẫn truy cập

Tài khoản Twitter của nhóm Al-Shabab bị đình chỉ


Một tài khoản Twitter được nhóm nổi dậy Al-Shabab ở Somalia sử dụng đã bị đình chỉ hoạt động sau khi nhóm này sử dụng trang mạng xã hội này để khoe vụ giết hại con tin người Pháp và đăng lên những bức ảnh chụp cận cảnh một lính Pháp tử trận.

Tuy Twitter không xác nhận đã đóng tài khoản, một thông báo bằng tiếng Anh trên trang Twitter được al-Shabab sử dụng nói rằng tài khoản cá nhân đã bị đóng.

Tài khoản Twitter bằng tiếng Ả-rập của Al-Shabab xác nhận rằng trang tiếng Anh đã bị xóa và rằng đó là sự xâm phạm quyền tự do phát biểu. Không rõ vì sao tài khoản tiếng Ả-rập, nơi những bức ảnh và những lời đe dọa cũng được đăng lên, lại không bị đình chỉ.

Al-Shabab, một tổ chức muốn áp đặt cách hiểu luật Hồi giáo một cách khắt khe lên khắp Somalia, đã bắt đầu sử dụng tài khoản Twitter bằng tiếng Anh vào năm 2011, khoảng thời gian mà Kenya phái binh sĩ vào Somalia để chiến đấu với nhóm này.

Hôm thứ Năm, Al-Shabab sử dụng tài khoản để đăng lên một video đe dọa hành quyết những người đàn ông mà nhóm này nói là con tin người Kenya, trừ phi Kenya đồng ý trả tự do cho những người Hồi giáo bị bắt giữ về tội khủng bố cũng như đáp ứng những đòi hỏi khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG