Đường dẫn truy cập

Tài khoản Twitter của báo New York Post bị xâm nhập


Báo New York Post cho biết một số tài khoản Twitter của họ đã bị xâm nhập trong một khoảng thời gian ngắn hôm thứ Sáu, với những mẩu tin thất thiệt về kinh tế và quân sự được đăng lên.

Những dòng tin đáng ngờ cũng xuất hiện trên trang Twitter của hãng tin UPI. Một dòng tin trên trang này viết Đức Giáo Hoàng đã thông báo khởi đầu "Thế chiến III."

Báo New York Post nói vụ xâm nhập này đang được điều tra. Chưa có bình luận tức thì từ UPI.

Những vụ dường như là tấn công mạng diễn ra chỉ vài ngày sau khi tin tặc tấn công tài khoản Twitter và YouTube của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, đơn vị quân sự đang giám sát các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhắm vào những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria. Các tin tặc cho biết họ trung thành với Nhà nước Hồi giáo.

An ninh mạng đã thu hút sự chú ý của truyền thông sau vụ tấn công nhắm vào hãng phim Sony Pictures Entertainment hôm 24 tháng 11. Vụ tấn công, được các nhà điều tra Mỹ xác định khởi nguồn từ Bắc Triều Tiên, làm rò rỉ bộ phim chưa phát hành và những email nội bộ khiến ban lãnh đạo Sony mất mặt.

Tổng thống Barack Obama nói vụ tấn công phá hủy dữ liệu và phần cứng của hệ thống máy tính mà sẽ "rất tốn kém" để Sony khắc phục.

Ông Obama hiện đang kêu gọi ra luật an ninh mạng mới để thúc đẩy chia sẻ nhiều hơn giữa chính phủ và các công ty thông tin tư nhân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG