Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraine tuyên bố tổ chức bầu cử sớm


Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych nói chuyện trước quốc dân trong chương trình truyền hình trực tiếp trong thủ đô Kiev, Ukraina 19/2/14
Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych nói chuyện trước quốc dân trong chương trình truyền hình trực tiếp trong thủ đô Kiev, Ukraina 19/2/14
Tổng thống Ukraine thông báo nước này sẽ tổ chức bầu cử sớm cũng như cam kết thành lập một chính phủ liên minh nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị đầy bạo lực đã leo thang trong tuần qua.

Tổng thống Viktor Yanukovych cũng cam kết sẽ tiến hành các sửa đổi hiến pháp để giảm bớt quyền lực của tổng thống.

Thông báo được đưa ra sau các cuộc đàm phán thâu đêm giữa các đại diện của chính phủ và phe đối lập do các nhà ngoại giao Liên hiệp châu Âu làm trung gian.

Một giới chức cấp cao của EU nói rằng chính phủ và phe đối lập dự kiến sẽ ký một thỏa thuận sơ bộ vào ngày hôm nay. Phe đối lập chưa đưa ra bình luận gì.

Trong khi đó, có tin tức về các vụ nổ súng hôm thứ Sáu tại trung tâm của các cuộc biểu tình chống chính phủ là quảng trường độc lập ở Kiev.

Chính phủ Ukraine đổ lỗi cho những người biểu tình. Họ nói rằng người biểu tình đã nổ súng trong khi đụng độ với cảnh sát, nhưng thông tin này chưa được xác nhận.

Hôm qua, Ukraine trải qua một ngày đẫm máu nhất kể từ thời Xô Viết sau khi bùng ra các cuộc đụng độ giữa người biểu tình chống chính phủ và cảnh sát tại trung tâm thủ đô Kiev.

Hàng chục người chết vì các tay súng bắn tỉa của chính phủ. Có thông tin con số người thiệt mạng trong ngày là hơn 70 người.

Tin cho hay, còn có hàng trăm người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG