Đường dẫn truy cập

Syria oanh kích trường học, giết chết 12 người


Phản lực cơ của lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar Al-Assad trên bầu trời tỉnh Raqqa, phía đông Syria.
Phản lực cơ của lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar Al-Assad trên bầu trời tỉnh Raqqa, phía đông Syria.
Một nhóm quan sát Syria cho hay một vụ không kích của quân đội chính phủ Syria nhắm vào một trường trung học tại một thị trấn hiện do phe nổi dậy kiểm soát, giết chết ít nhất 12 người, đa số là các em học sinh.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói rằng tổng số thương vong trong vụ oanh kích ngôi trường ở Raqqa hôm Chủ nhật chắc sẽ còn tăng bởi vì có nhiều người bị thương nặng.

Chiến đấu cơ của chính phủ Syria liên tục tấn công Raqqa kể từ khi phe nổi dậy chiếm quyền kiểm soát thủ phủ này từ tháng 3.

Ðài quan sát nhân quyền nói rằng phe nổi dậy đã hạ sát ít nhất 19 binh sĩ chính phủ trong một cuộc đột kích ban đêm tại khu vực Qalamoun ở ngoại ô Damascus.

Tại các nơi khác ở Syria trong ngày Chủ nhật, các chuyên gia vũ khí hóa học của Liên hiệp quốc đã rời khách sạn để đi điều tra 7 địa điểm trên khắp nước nhằm xác minh các bằng chứng bị cáo buộc là tấn công bằng vũ khí hóa học.

Hôm thứ Bảy, Ðài quan sát Nhân quyền Syria nói rằng các chiến binh nổi dậy, trong đó có cả các thành viên của một nhóm có liên hệ với al-Qaida, đã chiếm được một chốt canh của quân đội chính phủ trên biên giới với Jordan sau 4 ngày giao tranh ác liệt.

Các giới chức nói rằng 26 binh sĩ và ít nhất 8 chiến binh người nước ngoài hợp tác với các chiến binh nổi dậy đã bị giết chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG