Đường dẫn truy cập

Syria: Giao tranh ở thành phố miền bắc


Lửa bốc lên sau pháo kích tại Juret al-Shayah, Homs (18/7/2012)
Lửa bốc lên sau pháo kích tại Juret al-Shayah, Homs (18/7/2012)
Binh sĩ chính phủ Syria và phe nổi dậy đã giao tranh với nhau sang ngày thứ hai tại thành phố Aleppo ở miền bắc.

Các nhà tranh đấu nói rằng các vụ chạm súng suốt đêm là các cuộc giao tranh dữ dội nhất tính đến nay tại thành phố trung tâm thương mại ở miền bắc Syria.

Một mạng lưới tranh đấu có tên là Các Ủy ban Phối hợp Ðịa phương cho biết giao tranh đã khiến nhiều cư dân phải tản cư khỏi khu vực.

Hôm qua, thứ Sáu, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhất trí thông qua gia hạn 30 ngày cho phái bộ giám sát của Liên hiệp quốc tại Syria, tuy nhiên vẫn còn những bất đồng trong hội đồng về cách thức giải quyết cuộc xung đột đẫm máu đang gia tăng này.

300 quan sát viên quân sự không vũ trang đã được triển khai tại Syria thuộc khuôn khổ kế hoạch hòa bình của Ðặc sứ Liên hiệp quốc Kofi Annan nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã giết hại nhiều ngàn người. Tuy nhiên phái bộ này được xem là không đạt được hiệu quả.

Ðại sứ Susan Rice của Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc nói rằng quyết định gia hạn phái bộ giám sát này sẽ cho phép quân đội rút lui an toàn. Bà nói Hoa Kỳ muốn thấy các biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Syria, nhưng Nga ngày hôm qua lại đe dọa phủ quyết bất cứ một nghị quyết nào như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG