Đường dẫn truy cập

Syria đứng đầu nghị trình hội nghị G8


Ngoại trưởng Anh William Hague và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trước một cuộc họp tại Bộ Ngoại giao Anh ở trung tâm London, ngày 10/4/2013.
Ngoại trưởng Anh William Hague và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trước một cuộc họp tại Bộ Ngoại giao Anh ở trung tâm London, ngày 10/4/2013.
Syria là đề tài hàng đầu trong nghị trình của hội nghị bộ trưởng ngoại giao các nước G8 hôm nay tại London.

Anh và Pháp theo dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy cho việc bãi bỏ một lệnh cấm vận vũ khí của Liên hiệp châu Âu và cho phép chuyên chở vũ khí đến cho phe nổi dậy chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Một số nước thành viên của Liên hiệp châu Âu lo ngại rằng vũ khí ồ ạt đưa đến Syria chỉ làm cho cuộc khủng hoảng tại nước này càng trở nên xấu hơn.

Các giới chức đối lập Syria cũng đang có mặt tại London, và dự trù sẽ tổ chức các cuộc họp bên lề hội nghị với một số bộ trưởng, trong đó có Ngoại trưởng Anh William Hague và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Ông Hague nói rằng cuộc thảo luận với phe đối lập Syria nhắm mục tiêu tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng và đáp ứng các nhu cầu về nhân đạo.

Nhóm Tám nước, gồm Mỹ, Anh, Pháp, Ðức, Italia, Nhật Bản, Canada và Nga, cũng sẽ xem xét đến tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, việc ngăn ngừa bạo hành tính dục tại các khu vực chiến tranh, an ninh mạng điện toán, và các vấn đề liên quan đến Miến Ðiện và Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG