Đường dẫn truy cập

Syria phát động các cuộc diễn tập quân sự quy mô


Tên lửa được bắn đi trong một cuộc diễn tập quân sự ở Syria, 7/7/2012
Tên lửa được bắn đi trong một cuộc diễn tập quân sự ở Syria, 7/7/2012
Truyền thông nhà nước Syria hôm nay loan báo bắt đầu các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn dọc theo vùng duyên hải nước này, giữa lúc tin cho hay là thêm nhiều thường dân bị thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa các lực lượng chính phủ và lực lượng của phe nổi dậy.

Đài truyền hình nhà nước tường trình rằng quân đội Syria đang diễn tập để có thể chống chọi với một cuộc tấn công đường biển.

Trong khi đó Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại London nói với Pháp Tấn Xã rằng bạo động trên khắp nước đã giết chết ít nhất 35 người, trong số đó có 17 thường dân.

Các tin vừa kể được đưa ra hôm nay, một ngày sau khi các giới chức Libăng nói một quả đạn rockết bắn đi từ Syria đã rơi xuống miền Bắc Libăng, giết chết 3 người. Cũng trong ngày thứ Sáu, Thổ Nhĩ Kỳ làm lễ mai táng 2 viên phi công bị giết chết khi Syria bắn rơi một phản lực cơ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng trước.

Cũng trong ngày hôm qua, đặc sứ Liên Hiệp Quốc Kofi Annan thừa nhận rằng các nỗ lực của cộng đồng quốc tế để tìm một giải pháp chính trị để giải quyết tình trạng bạo động đang leo thang tại Syria đã thất bại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG