Đường dẫn truy cập

Syria: Chính phủ, báo chí lên án cuộc xâm lăng của phương Tây


Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal al-Meqdad is seen in a August 23, 2012, file photo.
Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal al-Meqdad is seen in a August 23, 2012, file photo.
Thứ trưởng Ngoại giao Syria nói rằng các nhóm phiến quân vũ trang do Hoa Kỳ giựt dây là thủ phạm các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học, thay vì phe chính phủ.

Trả lời phỏng vấn của đài BBC, Thứ trưởng Faisal al-Meqdad kêu gọi các nhà làm luật Hoa Kỳ hãy “sử dụng sự khôn ngoan của mình” khi xét đến chuyện tấn công Syria.

Ông nói tiếp, lời rêu rao của Mỹ, nói rằng có “bằng chứng” lực lượng chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học cũng giống như lời rêu rao năm 2003, cho rằng Saddam Hussein có vũ khí hủy diệt hàng loạt để làm lý do tấn công Iraq.

Trên đài truyền hình nhà nước, khán giả thường thấy xe tăng di chuyển, binh sĩ đi diễn hành trong tiếng nhạc hùng làm nền. Các phát thanh viên loan báo Syria sẵn sàng chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào của nước ngoài.

Có tin nói rằng các đơn vị quân đội đã tránh xa các sân bay, bến cảng, kho đạn, có thể trở thành những mục tiêu bị oanh tạc. Có người còn nói rằng họ thấy súng lớn và tên lửa được bố trí tại một số trường học.

Các cơ quan truyền thông nhà nước tiếp tục tố giác các phần tử Hồi giáo cực đoan và các nhóm khủng bố đang chống lại chính phủ.

Đài truyền hình Syria có những cảnh châm chọc phe nổi dậy, với những diễn viên râu dài đóng vai người Hồi giáo cực đoan phát lệnh thánh chiến chống lại những người dị giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG