Đường dẫn truy cập

Syria bị cáo buộc ‘cản trở cứu trợ nhân đạo’


Binh sĩ Syria giải thích các hoạt động quân sự với các nhà báo tại trung tâm thành phố Homs, ngày 1/4/2016.
Binh sĩ Syria giải thích các hoạt động quân sự với các nhà báo tại trung tâm thành phố Homs, ngày 1/4/2016.

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch hôm nay nói rằng chính phủ Syria đã không thực hiện đúng cam kết không cản trở việc chuyển đồ cứu trợ nhân đạo tới các khu vực bị vây hãm mà theo Liên Hiệp Quốc có hàng trăm nghìn người đang rất cần cứu trợ.

HRW nêu tên khu vực Daraya và Đông Ghouta, và nói thêm rằng chính quyền Syria đã không cho phép các tổ chức cứu trợ tới đó.

Tổ chức này nhấn mạnh rằng chính quyền Damascus cần phải ngay lập tức cho phép đưa đồ cứu trợ tới các khu vực bị vây hãm.

Human Rights Watch cũng chỉ trích những trường hợp mà Liên Hiệp Quốc đã nêu lên, đó là đồ cứu trợ y tế đã bị dỡ khỏi các đoàn xe được phép vào những khu vực trên.

Các bên thận trọng hoan nghênh các động thái mới đây, như việc các nhóm cứu trợ được tiếp cận nhiều nơi hơi cũng như việc lệnh ngưng bắn có hiệu lực 5 tuần trước, giữa lúc Liên Hiệp Quốc đang làm trung gian cho các cuộc hòa đàm nhằm tìm cách chấm dứt cuộc xung đột kéo dài suốt 5 năm qua ở Syria.

Lệnh ngưng bắn này không áp dụng đối với các nhóm chủ chiến như Nhà nước Hồi giáo hoặc Mặt trận Nusra có liên hệ với al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG