Đường dẫn truy cập

Suarez giở ngón ‘cẩu xực’ để Uruguay hạ Italia 1-0


Tình huống gây nhiều tranh cãi diễn ra khi Suarez cắn vai hậu vệ Chiellini của Italia, nhưng trọng tài không can thiệp.
Tình huống gây nhiều tranh cãi diễn ra khi Suarez cắn vai hậu vệ Chiellini của Italia, nhưng trọng tài không can thiệp.
Uruguay giành quyền vào vòng 16 đội bằng bàn thắng ở gần cuối trận đấu do công của Diego Godin vào lưới của đội Italia chống đỡ với chỉ 10 cầu thủ trên sân – nhưng Luis Suarez có thể bị cấm thi đấu vì đã cắn vào vai Giorgio Chiellini mà trọng tài không thấy.

Đội tuyển Italia ra sân với lợi thế chỉ hơn đối phương về hiệu số bàn thắng, nên họ đã thi đấu khá thận trọng trong hiệp đầu, trong khi Uruguay bắt buộc phải thắng.

Thủ môn Gianluigi Buffon chặn được hai pha hãm thành của Luis Suarez và Nicolas Lodiero, ngoài ra thì diễn biến đáng kể nhất ở hiệp một là Mario Balotelli bị một thẻ vàng, cộng với thẻ vàng ở trận trước đó, khiến cầu thủ này sẽ bị treo giò ở trận kế tiếp trong màu áo Italia.

Nỗ lực của các tuyển thủ Uruguay nhận được khích lệ ở đầu hiệp hai khi Claudio Marchisio của Italia bị thẻ đỏ vì lỗi đá nguy hiểm với Egidio Avevalo.

Với 10 cầu thủ trên sân, đội Italia phải chật vật chống đỡ đối phương đang tìm mọi cách ghi bàn, và thủ môn Buffon đã xuất sắc cản được một pha đá bóng thấp của Suarez.

Tình huống gây nhiều tranh cãi diễn ra khi Suarez cắn vào vai hậu vệ Chiellini của Italia, nhưng trọng tài không can thiệp. Ống kính quay hình lại cho thấy tiền đạo khoác áo Liverpool này rõ ràng đã cắn vai của Chiellini, nhưng hình như trọng tài không thấy được ngón ‘cẩu xực’ tinh quái đó.

Không lâu sau đó, hậu vệ khoác áo Atlentico Diego Godin đã mở tỉ số cho Uruguay bằng pha đánh đầu từ quả phạt góc do cầu thủ vào thay Gaston Ramirez thực hiện.

Trong vài phút còn lại của trận đấu, và 5 phút cộng thêm giờ, các cầu thủ Italia đã tràn lên tấn công tìm bàn san bằng tỉ số, nhưng không thành công.

Uruguay đứng nhì Bảng D, ghi tên vào một suất dự vòng 16 đội, còn gọi là vòng nốc ao.

Italia khăn gói chia tay World Cup 2014 sau vòng bảng với một trận thắng và hai trận thua.

Trận đấu giữa Costa Rica và Anh cũng thuộc Bảng D đã kết thúc hòa 0-0, củng cố vị trí nhất bảng của Costa Rica với 7 điểm.

Hai trận đấu còn lại trong ngày tranh tài hôm nay thuộc bảng C -- Nhật Bản đấu với Colombia, và Hy Lạp đấu với Bờ Biển Ngà – sẽ cho ra kết quả hai đội vào vòng hai, trong đó đội nào sẽ đấu với Costa Rica và đội còn lại sẽ đấu với Uruguay ở vòng nốc ao này.
XS
SM
MD
LG