Đường dẫn truy cập

Sử dụng phi cơ không người lái tìm các nữ sinh Nigeria bị bắt cóc


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái
Một ngày sau khi được điều động đến Chad, các thành viên của Không lực Hoa Kỳ đã triển khai một phi vụ phi cơ không người lái Predator để giúp tìm kiếm hơn 250 nữ sinh Nigeria bị tổ chức Boko Haram bắt cóc.

Phi cơ không người lái Predator không trang bị võ khí giờ đây bay từ Chad tham gia với phi cơ Global Hawk lớn hơn, có tầm bay xa hơn và một máy bay có người lái được trang bị đặc biệt hai hai động cơ cánh quạt tuabin trên vùng trời bên trên Nigeria, trong lúc Hoa Kỳ mở rộng cuộc tìm kiếm các thiếu nữ mất tích. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Steve Warren cho biết:

“Đây là một hoạt động trên không. Hoạt động này sử dụng hỗn hợp máy bay có người lái và không người lái để phù hợp với tình hình.”

Phát ngôn nhân Ngũ Giác Đài, Đại tá Steve Warren, nói rằng quân đội Hoa Kỳ bay nhiều phi vụ cùng một lúc, tìm kiếm dấu vết của các nữ sinh bị bắt cóc hồi tháng trước bởi tổ chức Hồi Giáo tranh đấu Boko Haram.

NHưng ông nói cuộc tìm kiếm này vẫn còn khó"

“Đây là một khu vực đất đai rất rộng lớn. Thế đất gồ ghề. Rừng già cây cối dầy đặc. Vì vậy cuộc tìm kiếm khó khăn.”

Vào lúc này, những nỗ lực trinh sát của Hoa Kỳ tập trung vào khu vực bên trong Nigeria, bao gồm miền đông bắc nước này, nơi các giới chức nghi là các nữ sinh này bị đem tới sau khi có lẽ bị chia ra từng nhóm.

Và mặc dầu không có phi cơ hay máy bay không người lái nào được trang bị võ khí, tất cả các máy bay đó đều mang theo nhiều bộ cảm ứng và kỹ thuật thâu hình khác nhau mà các giới chức hy vọng là sẽ tìm thấy dấu vết của các nữ sinh vừa kể.

Tuy nhiên, cho tới nay, các giới chức ở đây nói rằng họ chưa tìm thấy thứ gì cả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG