Đường dẫn truy cập

S&P có cái nhìn tiêu cực về viễn ảnh tín dụng của Anh


Một công ty dịch vụ tài chánh quan trọng đã giảm bớt viễn tượng tín dụng hàng đầu của Anh từ ổn định xuống tiêu cực.

Hôm thứ Năm Công ty đánh giá tín dụng Standard & Poor đã trở thành công ty dịch vụ tín dụng thứ ba thay đổi quan điểm về khả năng trả nợ của Anh, nhưng không có công ty nào thật sự giảm định mức tín dụng của nước này.

Hồi đầu năm nay, Moody’s và Finch cũng nói rằng họ có cái nhìn tiêu cực về nền tài chánh của Anh.

S&P nói rằng cái nhìn tiêu cực của họ có nghĩa là có từ một trong ba cơ hội họ có thể cắt định mức tín dụng AAA của Anh trong hai năm sắp tới nếu nền kinh tế nước này và việc điều hành các chính sách tài chánh của Anh “yếu đi vượt quá kỳ vọng của chúng tôi hiện nay.”

Anh không nằm trong khối 17 quốc gia sử dụng đồng euro, nhưng nền kinh tế của nước này đã yếu đi nhiều giống như các nước trong khối euro.

Bộ trưởng tài chánh Anh, ông George Osborne, nói rằng ông hy vọng tất cả nợ nần của Anh, như là một phần nền kinh tế của nước này sẽ tiếp tục gia tăng tới năm 2015 trước khi lại sụt giảm.

Ông nói rằng nếu định mức tín dụng của Anh bị cắt giảm thì đó không phải là chuyện tốt, nhưng nước này vẫn còn được coi như một nơi thuận lợi để đầu tư.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG