Đường dẫn truy cập

St Petersburg qua mặt Moscow để trở thành địa điểm du lịch hàng đầu nước Nga


St. Petersburg, thành phố đang trở thành điểm du lịch hàng đầu của Nga
St. Petersburg, thành phố đang trở thành điểm du lịch hàng đầu của Nga
Thành phố St Petersburg được xây dựng để trở thành cánh cửa sổ của nước Nga nhìn ra châu Âu. Bây giờ thì thành phố này đang trở thành cánh cửa sổ để thế giới nhìn vào nước Nga.

Dự kiến trong năm nay sẽ có hơn 6 triệu du khách đến thăm St Petersburg, thủ đô văn hóa của Nga, trên các chuyến máy bay, xe lửa hay tàu du lịch.

Số lượng du khách tới thành phố này nay đã cao hơn so với số du khách đến Moscow, thủ đô thương mại và cũng là thủ đô chính trị, nơi tọa lạc bộ máy chính phủ nước Nga.

Với những dòng sông và nhiều kênh rạch, thành phố St Petersburg từ lâu đã được mệnh danh là "Venice của phương Bắc". Giờ đây, trong khi số lượng du khách đã qua mặt số cư dân sinh sống tại đây, thành phố lớn thứ nhì của nước Nga một ngày nào đó có triển vọng trở thành đối thủ của thành phố Venice của Ý trong việc thu hút khách du lịch.

Emilia đến St. Petersburg từ Roma để tìm hiểu điểm đến nóng mới của châu Âu.

Emilia nói cô rất ngạc nhiên về số lượng các địa điểm du lịch có thể tham quan và thái độ hiếu khách của dân địa phương.

St Petersburg mới đây đã mở bến cảng lớn nhất thế giới dành cho tàu du lịch, có khả năng đón cùng lúc 7 tàu du lịch.

Trái ngược với hình ảnh nước Nga, nơi mọi sự đều nằm dưới quyền kiểm soát chặt chẽ của chính phủ, du khách nước ngoài có thể tới thăm St. Petersburg ba ngày mà không cần có thị thực nhập cảnh.

Khi Peter Đại đế thành lập thành phố này cách đây ba thế kỷ, St Petersburg được dự kiến sẽ trở thành cánh cửa sổ của Nga nhìn ra châu Âu.

Từ dạo đó, thành phố này đã trở thành chứng nhân của lịch sử nước Nga.

Từng là giang sơn của các Nga Hoàng, Cung điện Mùa đông đã bị người Bolshevik tấn công hồi năm 1917. Bây giờ cung điện này đã trở thành viện Bảo tàng Hermitage, một trong những viện bảo tàng nghệ thuật tuyệt vời nhất thế giới.

Cô Anya, một du khách người Nga say mê môn lịch sử, nói cô thích đến thăm những cung điện của các Nga hoàng và xem những bộ trang phục thời xưa.

Năm 1883, Sa hoàng Alexander Ðệ Tam ra lệnh cho xây cất ngôi Giáo Ðường Đấng Cứu Rỗi tại vị trí chính xác nơi phụ thân ông, Sa hoàng Alexander Ðệ nhị, bị giết vì một quả bom của các phần tử vô chính phủ.

Cô Katya đến từ Uzbekistan, đang đi tham quan ngôi nhà thờ này, cô nói du khách có thể mặc quần jean và mang giày thể thao, nhưng họ vẫn có cảm giác như đang ở thế kỷ thứ 18.

Tại phi trường St. Petersburg, lượng khách quốc tế tăng 25% trong năm nay. Lên kế hoạch để phát triển ngành du lịch hơn nữa, các giới chức địa phương hồi năm ngoái đã cho khởi công một dự án có kinh phí lên tới 1,5 tỷ mỹ kim để xây phi trường lớn nhất khu vực.

Dự án này nằm trong khuôn khổ dự án đầu tư quy mô hơn dưới sự chỉ đạo của hai nhân vật xuất thân từ St Petersburg : Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Cô Katya nói các nỗ lực này đã mang lại kết quả.

Cô nói trong thời gian qua đã có nhiều dự án phục hồi các thắng cảnh du lịch, giúp thành phố St. Petersburg trở nên hào nhoáng.

Bất kể họ đến trên các chuyến xe lửa tốc hành mới từ Helsinki hay Moscow, hay trên một trong 200 tàu du lịch dự kiến sẽ cập bến ở St. Petersburg trong năm nay, du khách đến thăm thành phố này nói họ tìm thấy ở đây những ưu điểm hiếm khi được liên kết với nước Nga: đó là sự thân thiện và sự vui vẻ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG