Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bệnh MERS ở Ả Rập Xê Út lên đến 102 người


Bộ trưởng Y tế Ả Rập Xê Út họp báo ở Riyadh về vụ bộc phát virus gây bệnh MERS
Bộ trưởng Y tế Ả Rập Xê Út họp báo ở Riyadh về vụ bộc phát virus gây bệnh MERS
Giới hữu trách Ả Rập Xê Út xác nhận thêm 10 trường hợp chết vì một loại virút bí ẩn MERS, nâng số tử vong vì bệnh này lên 102 người kể từ khi phát hiện bệnh.

Tìn cho hay 8 người qua đời hôm Chủ nhật sau khi có 2 trường hợp tử vong hôm thứ Bảy.

Bộ Y tế của Ả Rập Xê Út cho biết có 339 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh từ khi bệnh này được phát hiện ở Ả Rập Xê Út 2 năm trước đây.

Một trường hợp bệnh cũng đã được xác nhận ở Ai Cập, nơi một người đàn ông thường xuyên đi đến Ả Rập Xê Út.

Các dược sĩ Ả Rập Xê Út cho biết người dân đổ xô mua khẩu trang, chất khử trùng tay và các loại tẩy trùng khác. Một số phụ huynh không cho con đến trường. Ba bệnh viện ở Riyadh, Jeddah và Dammam được chỉ định là các trung tâm đặc biệt chữa trị MERS.

MERS, còn được gọi là Hội chứng Hô hấp Trung Đông, gây ra bởi virus có liên hệ với virus gây Hội chứng Hô hấp Cấp tính nặng SARS, khiến cho hơn 800 người tử vong trên khắp thế giới.

Tuy nhiên các chuyên gia biết rất ít về virus MERS và chưa có thuốc chủng ngừa. Họ không biết chắc virus lây lan như thế nào, nhưng tin rằng có lẽ nó có nguồn gốc từ loài lạc đà

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG