Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ tấn công Kabul tăng lên tới 64 người


Lực lượng an ninh Afghanistan tại hiện trường vụ tấn công tự sát bằng bom xe vào một tòa nhà an ninh chính phủ ở Kabul, ngày 19/4/2016.
Lực lượng an ninh Afghanistan tại hiện trường vụ tấn công tự sát bằng bom xe vào một tòa nhà an ninh chính phủ ở Kabul, ngày 19/4/2016.

Người dân sinh sống tại thủ đô Kabul của Afghanistan vẫn chưa hoàn hồn sau vụ tấn công tự sát hôm thứ Ba, giết chết 64 người và làm bị thương hàng trăm người khác.

Nói chuyện với các nhà báo, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Sediq Sediqqi loan báo là trong cuộc tấn công tại Kabul ngày hôm qua, 64 người đã tử vong và 347 người bị thương. Đa số là thường dân.

Một nhóm phiến quân Taliban đã thực hiện vụ tấn công dùng bom và súng đạn vào sáng hôm qua tại Kabul.

Các giới chức chính phủ hôm nay nói rằng đây là vụ cuộc tấn công khủng bố tệ hại nhất từng xảy ra ở Afghanistan tính từ năm 2011.

Mục tiêu của vụ tấn công là một toà nhà mà các giới chức cho biết là trụ sở của một đơn vị đặc biệt của các lực lượng an ninh Afghanistan, phụ trách bảo vệ các giới chức chính phủ.

Phe Taliban đã nhận trách nhiệm về hành vi bạo lực này.

Tổng Thống Afghanistan Ashraf Ghani đã lên án vụ tấn công bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất. Ông nói vụ này “rõ ràng cho thấy sự thất bại của quân thù trong các trận giao tranh giáp mặt” với các lực lượng an ninh Afghanistan.

Tại một cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc, người phát ngôn của Tòa Bạch ốc Josh Earnest mạnh mẽ lên án “vụ tấn công hèn nhát vào các lực lượng Afghanistan và thường dân.” Ông nói Hoa Kỳ giữ vững quyết tâm hỗ trợ nhân dân và chính phủ Afghanistan.

Phái bộ do NATO lãnh đạo ở Afghanistan cũng mạnh mẽ lên án vụ tấn công. Nước láng giếng Pakistan, nơi mà các giới chức Afghanistan nói các thủ lãnh Taliban đang ẩn náu, cũng lên án vụ đổ máu.

Một thông báo của Bộ Ngoại giao công bố ở Islamabad lặp lại rằng chính phủ Pakistan “lên án chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG