Đường dẫn truy cập

Số tử vong tại Iraq tăng lên tới 115 người


Cư dân đứng giữa những mảnh vụn bên ngoài các cửa hàng bị hư hại sau vụ đánh bom ở phía đông thủ đô Baghdad, ngày 24/7/2012
Cư dân đứng giữa những mảnh vụn bên ngoài các cửa hàng bị hư hại sau vụ đánh bom ở phía đông thủ đô Baghdad, ngày 24/7/2012
Các giới chức Iraq cho hay ít nhất 115 người đã thiệt mạng sau một loạt tấn công lớn trên khắp nước ngày hôm qua.

Một bom xe phát nổ xế ngày hôm qua gần một tiệm cà phê trong khu vực người hồi giáo Shia ở thủ đô Baghdad, làm thiệt mạng ít nhất 5 người và làm 24 người bị thương.

Ðợt đánh bom và nổ súng có phối hợp làm trên 200 người bị thương trong 15 thành phố trong một ngày bạo động đẫm máu nhất tại Iraq trên 2 năm nay. Lần chót số tử vong lên tới mức độ cao như thế là vào ngày 10 tháng 5 năm 2010.

Vụ tấn công tệ hại nhất trong ngày hôm qua diễn ra tại Taji, cách Baghdad 20 kilomet, làm 40 người thiệt mạng.

Chưa ai lên tiếng nhận thực hiện các cuộc tấn công.

Hoa Kỳ lên án các vụ tấn công nhưng nói rằng bất kể trở ngại này, tình trạng tại Iraq chưa phải đi đến chỗ bạo động như trước đây.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney cho biết lực lượng an ninh Iraq đã được huấn luyện và có đủ khả năng đối phó với tình trạng an ninh trong nước.

Bạo động xảy ra sau khi trang mạng chủ trương Thánh chiến đăng tải một thông điệp hôm thứ bảy, được cho là của thủ lĩnh chi nhánh al-Qaida ở Iraq, nói rằng nhóm này phát động một giai đoạn mới.

Thông điệp ghi âm của một người được nhận diện là Abu Bak al-Baghdadi nói rằng nước hồi giáo Iraq đang định tấn công các giới chức tòa án và giải thoát các tù nhân.

Hồi tháng sáu nhóm này nhận đã thực hiện một loạt đánh bom làm thiệt mạng 72 người và làm gần 240 người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG