Đường dẫn truy cập

Số người chết trong vụ lở đất ở Trung Quốc lên đến 19 người


Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân sau vụ đất lở ở Di Lương
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân sau vụ đất lở ở Di Lương
Cơ quan thông tấn chính thức của Trung Quốc cho biết thêm một thi thể khác đã được tìm thấy sau khi một vụ lở đất xảy ra hôm qua tại vùng tây nam Trung Quốc, đưa số người chết lên 19, trong đó có 18 học sinh tiểu học.

Tân Hoa xã cho biết, thi thể này được tìm thấy vào chiều ngày thứ Sáu. Tân Hoa Xã không nêu danh tính nạn nhân hay nói rằng liệu đó có phải là thi thể của một người trong danh sách những người mất tích hay không.

Quan chức huyện Di Lương cho biết 18 học sinh được xác nhận là đã chết vào sáng nay, khoảng 18 tiếng sau khi lở đất chôn vùi trường học và 3 ngôi nhà của nông dân thuộc làng Trấn Hà. Trước đó, các quan chức cho hay một người bị thương và đang được điều trị tại một trạm y tế tạm thời.

Chính phủ nói lở đất đã khiến một dòng sông bị chặn lại và nước ngập xung quanh những tòa nhà bị chôn vùi, làm cản trở nỗ lực cứu hộ và buộc khoảng 800 người phải sơ tán.

Các quan chức cho biết khoảng 2.000 cư dân, cảnh sát, nhân viên y tế và quân đội đã tới hiện trường để bắt đầu nỗ lực cứu hộ.

Thông thường, các em học sinh lẽ ra không phải đến trường vào thời điểm đó vì đang được nghỉ lễ một tuần. Nhưng các các quan chức nói các em phải học bù cho đợt nghỉ học sau trận động đất hồi tháng trước khiến 81 người thiệt mạng.

Tỉnh Vân Nam nằm về phía tây nam Trung Quốc và là một vùng núi non, thường xảy ra động đất. Trận động đất với cường độ 5.6 hồi tháng trước đã tàn phá một số làng mạc và khiến hơn 200.000 người phải dời cư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG