Đường dẫn truy cập

Sierra Leone công bố tình trạng khẩn cấp vì virus Ebola hoành hành


Nhân viên y tế ở Cornakry, Guinea chỉ dẫn dân chúng ngừa virus Ebola
Nhân viên y tế ở Cornakry, Guinea chỉ dẫn dân chúng ngừa virus Ebola
Sierra Leone công bố tình trạng khẩn cấp tại một quận đang bị virus Ebola hoành hành.

Chính phủ hôm thứ Năm loan báo đóng cửa trường học, rạp chiếu phim, các câu lạc bộ ban đêm, và các hội chợ thương mại tại quận Kailahun ở miền Đông.

Nhà chức trách cũng cho biết tất cả xe cộ và hành khách vào quận này đều được rà soát tại các chốt kiểm tra.

Chính phủ cho biết tới nay có 16 người thiệt mạng vì Ebola ở Sierra Leone.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới WHO báo cáo có trên 30 trường hợp được xác nhận mắc bệnh và 7 ca tử vong vì Ebola ở quận Kailahun.

Mức lây lan của virus Ebola tại nước láng giềng Guinea đã chậm lại và ngưng hẳn ở Liberia sau khi giới chức y tế cách ly bệnh nhân và khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc trực tiếp với các nạn nhân mắc phải Ebola, kể cả những người đã thiệt mạng.

Trong tuần, WHO cho hay sự kháng cự trong cộng đồng ở Sierra Leone làm ảnh hưởng tới các nỗ lực xác định và liên lạc với những người bị phơi nhiễm với virus Ebola.

Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, nôn, tiêu chảy và trong nhiều trường hợp có xuất huyết bên trong và bên ngoài. Bệnh này chưa có vaccine phòng ngừa hoặc phương thức chữa trị.

WHO thống kê Ebola đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 226 người ở Guinea và 11 người ở Liberia.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG