Đường dẫn truy cập

Sierra Leone chấm dứt lệnh đóng cửa vì Ebola


Nhân viên y tế tại trung tâm điều trị virus Ebola mới được xây dựng tại Monrovia, Liberia, ngày 21/9/2014.
Nhân viên y tế tại trung tâm điều trị virus Ebola mới được xây dựng tại Monrovia, Liberia, ngày 21/9/2014.

Các giới chức ở Sierra Leone dự kiến con số các ca nhiễm bệnh Ebola và các ca tử vong sẽ gia tăng, giữa lúc nước này chấm dứt lệnh đóng cửa kéo dài 3 ngày nhằm chặn đứng vụ bộc phát Ebola tệ hại nhất từ trước tới nay.

Chính phủ Sierra Leone đã ra lệnh cho 6 triệu dân phải ở trong nhà hôm thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật, giữa lúc các toán công tác đi từng nhà để tìm những bệnh nhân không khai báo bệnh tình, và chỉ dẫn những người khác về cách làm thế nào để tránh nhiễm Ebola.

Giới chức y tế hàng đầu của Sierra Leone, Brima Kargbo, nói với Đài VOA rằng nhà chức trách đã yêu cầu dânchúng đừng dấu giếm các thành viên trong gia đình bị nhiễm Ebola, hay giữ các thi thể của những người này trong nhà.

Ông nói lệnh đóng cửa ở nhà đã giúp chính quyền phát hiện hàng chục ca mới có xét nghiệm dương tính với virus Ebola, và có rất nhiều lý do vì sao nhiều người không tìm cách chữa trị, kể cả nỗi sợ hãi và niềm tin rằng virus này không có thực.

Ebola đã lây nhiễm cho hơn 5.300 người ở Sierra Leone, Liberia và Guiné trong năm nay, và đã giết chết hơn 2.600 người.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG