Đường dẫn truy cập

Sierra Leone cấm mừng lễ Giáng Sinh tại nơi công cộng vì Ebola


Sierra Leone ghi nhận hơn 8.000 ca lây nhiễm Ebola, và gần 1.900 người thiệt mạng.
Sierra Leone ghi nhận hơn 8.000 ca lây nhiễm Ebola, và gần 1.900 người thiệt mạng.

Sierra Leone cấm mừng lễ Giáng Sinh tại nơi công cộng để giúp giảm bớt việc lây lan của virút Ebola.

Một phát ngôn viên chính phủ ngày thứ Sáu nói với các phóng viên là tất cả lễ hội công cộng sẽ bị cấm bắt đầu từ ngày 20 tháng 12, năm ngày trước ngày lễ. Tuy nhiên lệnh của chính phủ không cấm người dân đi nhà thờ vào Lễ Giáng Sinh.

Phát ngôn viên Abdulai Bayraytay nói biện pháp này nhằm giảm bớt việc tiếp xúc giữa mọi người tại nơi công cộng để việc lây lan của virút chậm lại.

Các chỉ trích cho rằng lệnh cấm sẽ không làm gì được cả để chế ngự virút và sẽ vi phạm tự do tôn giáo được ghi trong Hiến pháp Sierra Leone.

Trong tuần này, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Sierra Leone đã trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong vùng Tây Phi nơi tâm điểm của dịch bệnh Ebola bùng phát.

Sierra Leone ghi nhận hơn 8.000 ca lây nhiễm Ebola, và gần 1.900 người thiệt mạng. Tổ chức Y tế Thế giới nói tổng cộng có 18.188 ca lây nhiễm Ebola và 6.583 người thiệt mạng tại Liberia và Guinea cũng như Sierra Leone.

Nhiều người cư ngụ tại Sierra Leone theo Hồi Giáo, nhưng cũng có một số đáng kể những người theo Cơ Đốc Giáo kỷ niệm lễ Giáng Sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG