Đường dẫn truy cập

Sẽ tăng gấp đôi phạm vi tìm máy bay mất tích của Malaysia Airlines


Một thành viên trong đoàn tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 quan sát qua cửa kính một chiếc máy bay đang bay trên Ấn Độ Dương
Một thành viên trong đoàn tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 quan sát qua cửa kính một chiếc máy bay đang bay trên Ấn Độ Dương

Giới hữu trách hiện dẫn đầu đội cứu hộ quốc tế nhằm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia cho biết họ chuẩn bị mở rộng gấp đôi phạm vi tìm kiếm hiện thời ở Ấn Độ Dương nếu không phát hiện được gì tại đó.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kuala Lumpur hôm nay, các quan chức Malaysia, Australia và Trung Quốc cho biết đã tìm kiếm 61% phạm vi tìm kiếm ban đầu là 60.000 km vuông nhưng vẫn không phát hiện dấu vết nào của chiếc máy bay.

Phó Thủ tướng Australia Warren Truss nói rằng nếu không tìm thấy gì vào tháng Năm, khu vực tìm kiếm sẽ được mở rộng “ra mọi hướng”.

Ông nói thêm rằng công cuộc tìm kiếm sẽ phải mất tới cuối năm mới hoàn thành.

Phó Thủ tướng Australia nói thêm rằng cuộc tìm kiếm “nguy hiểm nên cần phải tiến hành một cách thận trọng”, nhưng nhấn mạnh sẽ dốc toàn lực để tìm ra chiếc máy bay.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia và Trung Quốc cũng có quan điểm giống với ông Truss.

Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar tháng Ba năm ngoái trong chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG