Đường dẫn truy cập

Sập hầm thủy điện ở Việt Nam, nhiều người mắc kẹt


Một hầm thủy điện đang thi công ở huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, đã đổ sập hôm nay, 16/12, khiến nhiều người mắc kẹt ở bên trong.

Báo chí trong nước cho biết lúc xảy ra tai nạn tại hầm dẫn nước công trình thủy điện Đa Dâng-Đa Chomo, có khoảng hơn 20 công nhân và kỹ sư đang làm việc.

12 người đã chạy thoát khi sự cố xảy ra và còn 11 người vẫn còn bị mắc kẹt trong đó. Hiện chưa có tín hiệu nào của những người này.

Tin cho hay, lực lượng cứu hộ đã tìm cách đưa ôxy vào trong đường hầm cũng như gia cố, ổn định vị trí bị sập để giải cứu các nạn nhân.

Ông Trần Văn Hóa, một quan chức làm việc trong Ủy ban Nhân dân Huyện Lạc Dương, cho VOA Việt Ngữ biết công tác cứu người và khắc phục sự cố đang được gấp rút tiến hành.

Ông Hóa nói:

“Vụ việc xảy ra sáng nay, 7 giờ sáng ở công trình thủy điện Đa Chomo. Theo như tôi được biết, có 11 công nhân hiện đang bị kẹt trong hầm. Bây giờ đội cứu hộ, cứu nạn của tỉnh Lâm Đồng tới truyền ôxy vào trong đó đấy. Hiện nay, lực lượng của công trình đó tham gia cứu họ và thứ hai nữa là đội cứu hộ của tỉnh, công an tỉnh và địa phương đã vào để tìm biện pháp khắc phục”.

Theo quan chức địa phương, công tác cứu hộ hiện gặp khó khăn vì mưa lớn và địa điểm bị sập cách cửa hầm hàng trăm mét và hàng trăm mét khối đất đã bịt kín đường hầm.

Hiện chính quyền địa phương vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra sự cố cũng như con số thương vong cụ thể.

Báo chí trong nước dẫn lời cán bộ của Công ty cổ phần Sông Đà, đơn vị thi công đừơng hầm, cho biết rằng phải mất rất nhiều thời gian nữa mới đưa được các nạn nhân ra ngoài.

Trong khi đó, Bộ Xây dựng Việt Nam mới ra thông cáo báo chí, yêu cầu các cơ quan liên quan “chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, giải quyết sự cố sập hầm, trên tinh thần cứu người đặt lên hàng đầu”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG