Đường dẫn truy cập

Bồi thẩm đoàn xét thấy ông Sandusky can tội xâm hại tính dục thiếu niên


Ông Sandusky bị còng tay đưa ra khỏi tòa án ở Bellefonte hồi tối thứ sáu và được đưa tới nhà tù.
Ông Sandusky bị còng tay đưa ra khỏi tòa án ở Bellefonte hồi tối thứ sáu và được đưa tới nhà tù.
Một bồi thẩm đoàn đã xét thấy ông Jerry Sandusky, cựu phụ tá huấn luyện viên bóng bầu dục của Đại học Tiểu bang Pennsylvania, có tội đối với 45 trong số 48 cáo trạng xâm hại tính dục 10 thiếu niên trong khoảng thời gian hơn một thập niên.

Ông Sandusky bị còng tay đưa ra khỏi tòa án ở Bellefonte hồi tối thứ sáu và được đưa tới nhà tù. Bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết sau hơn 21 giờ tranh luận trong các phiên họp kín.

Bồi thẩm đoàn đã nghe lời khai của các nhân chứng trong 7 ngày, trong đó có lời khai của 8 trong số 10 người là nạn nhân của bị cáo này trong hơn 15 năm.

Ông Sandusky, 68 tuổi, đã quyết định không khai chứng.

Sau khi phán quyết được loan báo, luật sư Joe Amendola của ông Sandusky nói rằng thân chủ của ông dường như cảm thấy thất vọng và chán nản.

Ông Amendola nói rằng ông Sandusky không hề nghĩ tới việc thương lượng để nhận tội và nhất mực nói rằng mình vô tội. Ông nói thêm rằng bên bị giờ đây sẽ xem xét tới điều mà ông gọi là “những vấn đề kháng án.”

Bộ trưởng tư pháp tiểu bang Pennsylvania đã ngỏ lời cám ơn các nhân chứng đã ra khai trước tòa và nói rằng những người này đã chứng tỏ sức mạnh và lòng dũng cảm trong cuộc điều tra.

Một đám đông tụ tập bên ngoài pháp đình đã reo hò mừng rỡ, trong khi vợ của ông Sandusky đi né qua một bên và ôm choàng một số ít những người ủng hộ.

Dựa theo những qui định hướng dẫn về việc tuyên án, ông Sandusky đang đối mặt với việc ngồi tù suốt đời. Luật sư của ông dự kiến phiên tòa tuyên án diễn ra vào tháng 9, nhưng ngày giờ chính xác chưa được loan báo.

Những cáo trạng chống lại ông Sandusky đã làm rúng động Đại học Tiểu bang Pennsylvania, khiến cho hội đồng quản trị sa thải huấn luyện viên trưởng Joe Paterno, một huấn luyện viên rất nổi tiếng, và hiệu trưởng Graham Spanier. Ông Paterno đã qua đời hồi tháng giêng.

Vị hiệu trưởng hiện nay, ông Rodney Erickson, đưa ra một thông báo nói rằng thủ tục pháp lý đã hoàn tất. Ông nói thêm rằng trường đại học này không thể thay đổi những gì đã xảy ra, nhưng sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm và sẽ hành động để ngăn chận nạn xâm hại tính dục trẻ em.

VOA Express

XS
SM
MD
LG