Đường dẫn truy cập

Sản lượng tại các nhà máy của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm


Apple employees celebrate outside the Apple store on New York's 5th Avenue, shortly before the new Apple iPad Air tablets went on sale.
Apple employees celebrate outside the Apple store on New York's 5th Avenue, shortly before the new Apple iPad Air tablets went on sale.
Trung Quốc cho hay sản lượng tại các nhà máy của họ đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm qua.

Bắc Kinh cũng cho biết tỷ lệ lạm phát của họ đã giảm trong tháng 7, là tháng thứ tư liên tiếp, giúp chính phủ nước này có thêm cơ hội để nới lỏng hơn nữa chính sách tài chính nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cục Thống kê Quốc gia cho hay chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 1,8% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái.

Tỷ lệ lạm phát đã giảm từ mức 2,2% trong tháng 6, và là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2010.

Trung Quốc tiếp tục tìm cách kích thích tăng trưởng nền kinh tế vốn đã giảm tốc trong năm nay vì nhu cầu về hàng hóa xuất khẩu của nước này đã giảm sút.

Chính phủ Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất hai lần kể từ tháng Sáu và nới lỏng các qui định về lượng tiền dự trữ của các ngân hàng nhằm khuyến khích hoạt động cho vay.

Quĩ Tiền tệ Quốc tế đã ra một báo cáo hồi tháng trước khuyến khích Trung Quốc tập trung thúc đẩy tiêu dùng nội địa và bớt phụ thuộc vào việc xuất khẩu để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG