Đường dẫn truy cập

Sản lượng công nghiệp Âu châu trì trệ


Một dây chuyền sản xuất ô tô Ford Fiesta ở Cologne, Đức
Một dây chuyền sản xuất ô tô Ford Fiesta ở Cologne, Đức
Sản lượng công nghiệp ở các nước trong khối sử dụng đồng euro của châu Âu đang chậm lại, và là bằng chứng mới cho thấy sự phục hồi kinh tế khu vực có thể đứng khựng.

Liên hiệp châu Âu báo cáo sản lượng công nghiệp bất ngờ sụt 1,1 phần trăm trong tháng 10, sau khi sụt giảm nhẹ hồi tháng 9. Sức mạnh công nghiệp giảm trong tháng 10 ở hai nền kinh tế lớn nhất khối euro là Ðức và Pháp, và chỉ khá hơn ở hai nước trong khối 17 nước là Italia và Estonia.

Khu vực sử dụng đồng euro đã chật vật để lấy lại vị thế kinh tế sau khi thoát khỏi cuộc suy thoái kéo dài 18 tháng hồi đầu năm nay. Nền kinh tế khu vực, tập thể lớn nhất thế giới, đã tăng 0,3 phần trăm trong thời kỳ từ tháng 4 đến tháng 6, nhưng chỉ tăng có 0,1 phần trăm trong ba tháng kết thúc vào tháng 9.

Công ty dịch vụ tài chính Standard&Poor’s tiên đoán cho cả năm 2013 nền kinh tế khu vực euro sẽ co cụm 0,6 phần trăm, nhưng sẽ tăng gần một phần trăm vào năm tới.

Trong một báo cáo khác, các giới chức Âu châu nói một trong các nước nhỏ nhất trong khối euro là Slovenia, sẽ phải chi ra 6,6 tỷ đôla để cứu các ngân hàng, nhưng sẽ có khả năng bơm vào tiền mặt mà không cần quốc tế cứu nguy.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG