Đường dẫn truy cập

Quốc tế sẵn sàng đáp ứng nếu Iran nghiêm chỉnh thảo luận hạt nhân


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry tuyên bố cộng đồng quốc tế sẵn sàng đáp ứng nếu Iran chuẩn bị thảo luận có thực chất tại cuộc thương thuyết hạt nhân sắp tới.

Hôm thứ Sáu, tại Washington, ông Kerry nói lựa chọn của Iran là ngồi xuống đàm phán một cách hợp lý hay sẽ bị cô lập thêm.

Ông Kerry nói Hoa Kỳ đang chuẩn bị để có giải pháp ngoại giao thành công khi đối phó với Iran. Tuy nhiên ông nhắc lại chính sách của Tổng thống Obama là tất cả các giải pháp đều được bàn đến để ngăn Iran chế tạo vũ khí hạt nhân.

Iran sẽ gặp các giới chức của nhóm P5+1, gồm 5 thành viên thường trực Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và Đức, vào ngày 26 tháng Hai tại Kazakhstan.

Ông Kerry cũng cho biết vào hôm thứ Sáu là Hoa Kỳ đang tìm cách để có chuyển biến về vấn đề Syria. Ông nói Hoa Kỳ đang đánh giá xem những biện pháp nào sẽ có thể thực hiện.

Hôm thứ Sáu, ông Kerry cũng đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Canada John Baird, cuộc thảo luận đầu tiên giữa ông với một viên chức ngoại giao hàng đầu của nước ngoài trong tư cách ngoại trưởng Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG