Đường dẫn truy cập

Quân nổi dậy Syria chiếm được phần lớn thành phố Raqa


Một thành viên nhóm nổi dậy Syria trong vụ đụng độ với lực lượng chính phủ gần sân bay quốc tế Aleppo, phía bắc Syria, 4/3/2013.
Một thành viên nhóm nổi dậy Syria trong vụ đụng độ với lực lượng chính phủ gần sân bay quốc tế Aleppo, phía bắc Syria, 4/3/2013.
Một tổ chức theo dõi nhân quyền tại Syria nói rằng quân nổi dậy chống Tổng thống Bashar al-Assad đã chiếm được nhiều nơi của thành phố Raqa ở miền bắc sau nhiều ngày giao tranh dữ dội.

Nếu quân nổi dậy chiếm được Raqa, thành phố quan trọng trên sông Euphrates, cách Thổ Nhĩ Kỳ 80 kilomet về hướng Nam, thì đây sẽ là lần đầu tiên nguyên một thành phố lớn rơi vào tay quân nổi dậy.

Cơ quan theo dõi nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói rằng quân nổi dậy đang hôp cùng các chiến binh thuộc Mặt trận Hồi giáo al-Nusra trong trận chiến Raqa. Tổ chức này đã đưa lên trang mạng của họ cho thấy có nhiều người đã giật sập bức tượng của ông Hafez al Assad, thân phụ và cũng là người tiền nhiệm của đương kim tổng thống.

Hôm thứ Hai, tại Ả Rập Xê-út, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và Bộ trưởng ngoại giao Ả Rập Xê-út, Hoàng thân Saud al Faisan, cảnh báo ông Assad là họ sẽ gia tăng ủng hộ các phần tử nổi dậy trừ phi ông từ chức.

Ông Assad đã bác bỏ những kêu gọi ông từ chức trước đây, và nói rằng chính phủ ông đang chiến đấu chống các phần tử “khủng bố,” một từ thường hay được sử dụng để mô tả quân nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG