Đường dẫn truy cập

Quân đội Ukraine tiếp tục tấn công vào miền đông


Xe bọc thép chở binh sĩ chính phủ Ukraine trong thị trấn Volnovakha, ở mạn nam Donetsk
Xe bọc thép chở binh sĩ chính phủ Ukraine trong thị trấn Volnovakha, ở mạn nam Donetsk
Quyền bộ trưởng quốc phòng Ukraine ngày hôm nay bày tỏ quyết tâm tiếp tục một cuộc tấn công quân sự chống lại các phiến quân thân Nga tại miền đông nước này, sau khi các phần tử đòi ly khai bắn rơi một chiếc máy bay trực thăng làm ít nhất 12 binh sĩ thiệt mạng.

Ông Mykhailo Koval cho biết lực lượng Ukraine đã hoàn toàn đẩy lui các phần tử ly khai ra khỏi phía tây và phía nam thành phố Donetsk cũng như vùng phía bắc Lugansk. Ông nói sứ mạng của quân đội sẽ tiếp tục cho đến khi hòa bình và trật tự được vãn hồi.

Ông cho biết thêm là có hơn 20 quân nhân thiệt mạng tại miền đông Ukraine kể từ khi chính phủ mở cuộc hành quân “chống khủng bố” vào giữa tháng 4.

Ông phát biểu một ngày sau khi các phần tử đòi ly khai bắn rơi một máy bay trực thăng quân sự gần thành phố sôi động Slovyansk ở miền đông làm ít nhất 12 người thiệt mạng trong đó có một vị tướng.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Oác Jay Carney nói cuộc tấn công ngày hôm qua cho thấy các phần tử ly khai có được “vũ khí tối tân và giúp đỡ khác từ bên ngoài.”

Trong một diễn biến khác, một viên chức NATO ngày hôm nay cho biết Nga tiếp tục rút quân ra khỏi vùng biên giới với Ukraine. Trong một tuyên bố, một sĩ quan không nêu danh tách nói 2 phần 3 binh sĩ đã rút lui nhưng còn vài ngàn người ở lại khu vực này.

Các giới chức Hoa Kỳ và NATO nhiều lần hối thúc Nga rút quân, vì cho rằng sự hiện hiện của binh sĩ Nga làm căng thẳng gia tăng. Cũng có tin những chiến binh nước ngoài từ lãnh thổ Nga sang Ukraine.

Trong khi đó, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE cho biết mất liên lạc với một toán quan sát viên 4 người khác tại miền đông Ukraine. Toán này vẫn còn liên lạc vào cuối ngày hôm qua. Phiến quân đã bắt giữ 4 quan sát viên của OSCE kể từ cuối ngày thứ Hai.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG