Đường dẫn truy cập

Quân đội Ukraine phá hủy trụ sở cảnh sát bị phe ly khai chiếm giữ


Trụ sở cảnh sát bị thiêu cháy ở Mariupol, miền đông Ukraine, 9/5/2014.
Trụ sở cảnh sát bị thiêu cháy ở Mariupol, miền đông Ukraine, 9/5/2014.
Hôm thứ Sáu, các binh sĩ Ukraine lái xe bọc thép tại thành phố cảng Mariupol đã cán qua các rào cản bao quanh trạm cảnh sát bị chiếm đóng bởi các phần tử li khai thân Nga.

Những người được chứng kiến nói rằng cuộc tấn công này đã giết chết ít nhất bảy người, và đoạn video truyền hình cho thấy tòa nhà này trở thành đống đổ nát.

Cuộc bạo động mới tại thành phố cảng Azov Sea ở miền đông nam này đã diễn ra hai ngày trước khi các cử tri trong vùng quyết định li khai khỏi Ukraine và thành lập nước Cộng Hòa Nhân dân Donetsk độc lập. Một cuộc trưng cầu dân ý tương tự cũng được dự kiến cho vùng Luhansk kế cận.

Cuộc tấn công của chính phủ cũng diễn ra khi Tổng thống Nga Vladimir Putin viếng thăm bán đảo Crimea của Ukraine lần đầu tiên kể từ khi chính phủ Moscow sáp nhập lãnh thổ này hồi tháng Ba.

Ông Putin nói với các nhân viên quân đội tại Sevastopol hôm thứ Sáu rằng năm 2014 sẽ được nhớ tới như là năm người dân sống ở đây "quyết tâm hội nhập với nước Nga."

Hoa Kỳ là nước không công nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine, gọi chuyến viếng thăm của Tổng thống Nga là “khiêu khích và không cần thiết,” và sự sáp nhập này bất hợp pháp và không chính đáng.

Bộ Ngoại Giao Ukraine chỉ trích chuyến viếng thăm này là một “vi phạm trắng trợn” chủ quyền của nước họ và là một “hành vi khiêu khích.”

Hồi sáng thứ Sáu, nhà lãnh đạo Nga đã đứng coi cuộc diễn binh từ khán đài tại Quảng trường Đỏ ở Moscow khi 11.000 binh sĩ Nga diển hành với kho vũ khí khổng lồ của quân đội nước này.

Cuộc diễu binh ngày Chiến thắng hằng năm này kỷ niệm Chiến thắng quân sự của Nga trong Thế Chiến Thứ Hai đánh bại Đức Quốc Xã hồi năm 1945.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG