Đường dẫn truy cập

Quân đội Thái Lan chặn các ngả đường lớn ở Bangkok


Binh lính đứng gác tại Tượng đài Chiến thắng ở Bangkok, 29/5/2014.
Binh lính đứng gác tại Tượng đài Chiến thắng ở Bangkok, 29/5/2014.
Hàng trăm binh lính chính phủ phong tỏa những giao lộ đông đúc ở thủ đô Thái Lan, Bangkok, hôm thứ Năm để ngăn chặn một cuộc biểu tình được những người phản đối cuộc đảo chính quân sự hồi tuần trước lên kế hoạch.

Xe tải chở binh lính chặn tất cả các ngả đường đổ về Tượng đài Chiến thắng của thành phố trong một cuộc biểu dương lực lượng vào buổi tối đông đúc lúc giờ tan tầm. Nhưng vài người biểu tình xuất hiện trong khu vực này, và nhiều cửa hàng ven đường đóng cửa nghỉ sớm.

Binh lính và cảnh sát đứng gác tại Tượng đài Chiến thắng sau khi những người phản đối bị cấm tập trung trước đó
Binh lính và cảnh sát đứng gác tại Tượng đài Chiến thắng sau khi những người phản đối bị cấm tập trung trước đó
Quân đội được triển khai hùng hậu một ngày sau khi hàng trăm người biểu tình tập trung tại Tượng đài Chiến thắng. Khi quân đội xuất hiện thì ẩu đả nổ ra. Binh lính bị ném chai lọ và những vật thể khác. Một chiếc xe quân đội màu xanh lá bị xịt sơn phá hoại với dòng chữ: "Không đảo chính. Cút đi."

Nhà cầm quyền quân sự Thái Lan đã đặt các cuộc biểu tình ngoài vòng pháp luật, bắt giữ hàng trăm quan chức chính phủ, chính trị gia và nhà hoạt động chống đảo chính kể từ khi lên nắm quyền hồi tuần trước. Hầu hết những người này đã được trả tự do sau khi hứa sẽ không tổ chức biểu tình, nhưng những người khác thì bị truy tố.

Người biểu tình chống đảo chính nói họ định tổ chức một cuộc tập hợp lớn vào Chủ nhật này tại một ngã tư chính yếu ở Bangkok.

Trước đó, quân đội nói họ không biết khi nào thì Thái Lan sẽ quay trở lại nền dân trị. Phần lớn Thái Lan bị chia rẽ giữa người ủng hộ và phản đối cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người đang tự sống lưu vong sau khi bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG