Đường dẫn truy cập

Quân đội Thái Lan cấm chào kiểu 'The Hunger Games’


Người biểu tình chống đảo chính giơ tay chào kiểu phim 'The Hunger Games' tại Bangkok.
Người biểu tình chống đảo chính giơ tay chào kiểu phim 'The Hunger Games' tại Bangkok.
Quân đội Thái Lan đe dọa bắt giữ những người làm dấu hiệu chào bằng cách giơ ba ngón tay theo phim “The Hunger Games” để bày tỏ sự phản kháng đối với cuộc đảo chánh trong tháng qua.

Các lãnh tụ đảo chánh hạn chế nghiêm ngặt tự do bày tỏ ý kiến và thi hành lệnh cấm tụ tập hơn năm người kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 5 năm nay.

Như là một biểu hiện bác bỏ thầm lặng, nhiều người chống đối cuộc đảo chánh đã bắt đầu giơ 3 ngón tay lên như phim “The Hunger Games”, tượng trưng cho việc chống lại cai trị độc tài.

Một phát ngôn viên quân đội nói nhà cầm quyền theo dõi chiến dịch này. Họ cảnh báo là những người giơ ra dấu hiệu đó có thể bị bắt nếu làm những dấu hiệu này trong một nhóm hơn 5 người.

Những cuộc biểu tình nhỏ vẫn tiếp tục tại thủ đô từ khi Tổng Tư lệnh quân đội Tướng Prayuth Chan-ocha lên nắm quyền, dù chỉ có những vụ đụng độ nhỏ.

Vào ngày Chủ Nhật, Thái Lan phái gần 6.000 binh sĩ ra đường phố Bangkok để biểu dương lực lượng chống những người biểu tình dự trù tổ chức các cuộc biểu tình lớn.

Tuần trước, Tướng Prayuth nói sẽ mất khoảng 15 tháng mới tổ chức bầu cử và một hiến pháp mới sẽ thay thế hiến pháp cũ ông cho là vô giá trị.

Ngày hôm nay, quân đội cho biết đã giảm bớt giới nghiêm tại những khu du lịch chính Pattaya, Koh Samui và Phuket. Tuy nhiên lệnh giới nghiêm từ nửa đêm cho đến 4 giờ sáng vẫn còn hiệu lực tại các nơi khác trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG