Đường dẫn truy cập

Quân đội pháo kích Aleppo trong khi giao tranh tiếp diễn


Cư dân tìm kiếm các thi thể dưới đống đổ nát của một ngôi nhà bị phá hủy bởi một vụ pháo kích vào làng Tel Rafat, khoảng 37 km về phía bắc thành phố Aleppo, ngày 8/8/2012
Cư dân tìm kiếm các thi thể dưới đống đổ nát của một ngôi nhà bị phá hủy bởi một vụ pháo kích vào làng Tel Rafat, khoảng 37 km về phía bắc thành phố Aleppo, ngày 8/8/2012
Các nhà hoạt động Syria nói rằng các vụ đụng độ giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy đang tiếp diễn ở Aleppo, trong khi quân đội xúc tiến cuộc tấn công vào các khu vực do phe đối lập kiểm soát tại thành phố lớn nhất của đất nước.

Uỷ ban điều phối địa phương và Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết xảy ra giao tranh ngày hôm nay tại một số quận của Aleppo.

Quân đội Syria đã tiến hành cuộc tấn công hai gọng kìm nhắm vào thành phố hôm qua, với máy bay chiến đấu và trực thăng giội bom từ trên không trong khi các lực lượng bộ binh nhắm mục tiêu vào các vị trí của quân nổi dậy.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bổ nhiệm ông Wael al-Halqi làm tân thủ tướng, sau khi cựu thủ tướng Riad Hijab đào tị hồi đầu tuần này.

Trong khi đó, đồng minh của Syria là Iran đang tổ chức các cuộc thảo luận ở Tehran với sự tham gia của đại diện 30 nước, trong đó có Nga, Pakistan, Afghanistan và Iraq nhằm tìm cách thúc đẩy việc tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng.

Ngoại trưởng Ali Akbar Salehi nói rằng các quốc gia cam kết tiến hành một lệnh ngưng bắn ngay lập tức, đưa đồ cứu trợ tới Syria và chuẩn bị cho cuộc đối thoại.

Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây không tham dự, và tuyên bố hội nghị này là một nỗ lực lái sự chú ý của quốc tế khỏi tình trạng bạo lực ở Syria.​

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG