Đường dẫn truy cập

Quân đội Kenya tấn công căn cứ của quân nổi dậy Somalia.


Bản đồ thành phố cảng Kismayo, Somalia
Bản đồ thành phố cảng Kismayo, Somalia
Lực lượng Kenya đã tấn công thành phố cảng Kismayo của Somalia trong nỗ lực đánh đuổi tổ chức chủ chiến al-Shabab.

Phát ngôn viên quân đội Kenya, Trung tá Cyrus Oguna hôm nay cho biết vụ tấn công hồi sáng sớm có cả lực lượng hải và không quân phối hợp với binh sĩ của Liên hiệp châu Phi và lực lượng chính phủ Somalia.

Trung tá Oguna nói rằng lực lượng Kenya đã chiếm thành phố cảng trước mức kháng cự tối thiểu. Tuy nhiên tổ chức al-Shabab nói trên Twitter rằng cảng Kismayo vẫn nằm dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các chiến binh của họ và những người có mặt tại chỗ cho hay giao tranh vẫn đang tiếp diễn.

Lực lượng của Liên hiệp Phi châu tại Somalia kêu gọi các chiến binh tại Kismayo buông vũ khí và hứa sẽ bảo đảm an toàn cho những ai chịu đầu hàng êm thắm.

Kismayo là thành trì cuối cùng của al-Shabab, lực lượng đã dùng bến cảng của thị trấn để đưa vũ khí và tiếp liệu vào nước.

Lực lượng Kenya xâm nhập Somalia hồi năm ngoái say một loạt những vụ bắt cóc ngang qua biên giới mà Kenya đổ lỗi cho tổ chức al-Shabab thực hiện.

Al-Shabab tìm cách lật đổ chính phủ Somalia để áp đặt một hình thức cứng rắn của luật hồi giáo trong nước.

Tổ chức này đã từng kiểm soát phần lớn miền trung và miền nam Somalia, nhưng đã để mất đi phần lớn những vùng này trong 18 tháng vào tay các lực lượng ủng hộ chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG