Đường dẫn truy cập

Gia đình Pistorius: Không có cơ sở về cáo buộc giết người có dự mưu


Ông Arnold Pistorius đọc một tuyên bố của gia đình trước các phóng viên tại Pretoria, 16/2/2013
Ông Arnold Pistorius đọc một tuyên bố của gia đình trước các phóng viên tại Pretoria, 16/2/2013
Gia đình của vận động viên điền kinh Thế Vận Hội người Nam Phi Oscar Pistorius nói không có cơ sở về cáo buộc anh này phạm tội cố sát cô bạn gái Reeva Steenkamp vào Ngày Tình nhân 14 tháng Hai vưà qua.

Ông Arnold Pistorius chú của ngôi sao chạy cự li ngắn này hôm thứ Bảy nói những cáo buộc của công tố viên bao gồm giảo nghiệm y khoa đã mạnh mẽ bác bỏ “bất cứ khả năng nào của một vụ giết người có tính toán trước hay thực sự là một vụ giết người.” Ông đọc một tuyên bố của gia đình trước các phóng viên bên ngoài căn nhà của ông tại Pretoria.

Hôm thứ Sáu, Oscar Pistorius khóc tại phiên toà vào lúc các công tố viên loan báo sẽ truy tố anh về tội giết người có dự mưu. Các nhà điều tra nói cô Steenkamp bị bắn 4 phát bằng một khẩu súng 9mm đăng ký dưới tên của Pistorius tại nhà vận động viên này.

Ông Arnold Pistorius nói gia đình bị “choáng váng” và “trong tình trạng hoàn toàn xúc động” về cái chết của cô Steenkamp. Ông nói cháu ông và cô Steenkamp “đã có kế hoạch với nhau” và “Oscar hạnh phúc trong cuộc sống riêng tư hơn đã có trong một thời gian dài trước đây.”

Được coi là một người hùng trong làng thể thao, và như một biểu tượng quốc gia ở Nam Phi, Pistorius đã làm nên lịch sử hồi tháng 8 năm ngoái, khi anh trở thành vận động viên cụt cả hai chân đầu tiên, chạy bằng đôi chân giả để tranh tài trong Thế vận Olympics.

Vì đôi chân giả đó, anh được tặng biệt danh là “the blade runner”.

Pistorius hiện vẫn bị cảnh sát giam giữ. Một toán luật sư và thân nhân trong gia đình ngày thứ Bảy đã đến thăm anh tại Pretoria.

Pistorius dự trù sẽ ra toà vào ngày thứ Ba tới để xem anh có được tại ngoại hầu tra hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG