Đường dẫn truy cập

Pistorius được miễn tội cố sát, nhưng bản án đầy đủ chưa được công bố


Vận động viên Oscar Pistorius phản ứng trong khi nghe thẩm phán nói, 11/9/14
Vận động viên Oscar Pistorius phản ứng trong khi nghe thẩm phán nói, 11/9/14

Phiên xử Oscar Pistorius được dời sang thứ Sáu ở Nam Phi, sau khi thẩm phán miễn cho ngôi sao điền kinh khỏi các cáo trạng cố sát, nhưng nói rằng Pistorius vẫn có thể bị buộc tội giết người.

Thẩm phán Thokozile Masipa bất ngờ chấm dứt phiên xử hôm thứ Năm mà chưa chính thức tuyên án đối với Pistorius, vận động viên chạy nước rút Olympic, người đã giết cô bạn gái người mẫu Reeva Steenkamp tại nhà riêng của anh hồi năm ngoái.

Thẩm phán Masipa nói rằng các công tố viên không chứng minh được Pistorius phạm tội sát nhân có dự mưu. Bà nói “không thể tìm thấy Pistorius phạm tội sát nhân” có chủ mưu, nhưng với một cáo trạng khác là tội ngộ sát, thì có thể xác minh được.

Pistorius đã bắn Steenkamp qua cánh cửa nhà tắm đang khóa ở trong nhà của Pistorius hồi tháng 2 năm 2013. Các công tố viên nói Pistorius cố tình; Pistorius nói anh nghĩ rằng anh bắn một kẻ trộm ban đêm.

Thẩm phán Masipa hôm thứ Năm nói bà tin là bị cáo hành động quá hấp tấp và sử dụng vũ khí quá đáng khi bị cáo bắn Steenkamp. Pistorius đã khóc khi nghe thẩm phán đọc phán quyết tại tòa án ở Pretoria.

Tránh được tội trạng sát nhân có dự mưu, Pistorius có thể tránh được án tù 25 năm hoặc hơn. Nhưng nếu bị kết tội ngộ sát, Pistorius có thể lãnh án ít nhất 5 năm tù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG