Đường dẫn truy cập

Pistorius bị xét can tội ngộ sát


Vận động viên Pistorius nghe đọc bản án trong phiên tòa Phúc thẩm ở Pretoria, 12/9/14
Vận động viên Pistorius nghe đọc bản án trong phiên tòa Phúc thẩm ở Pretoria, 12/9/14

Ngôi sao điền kinh Nam Phi Oscar Pistorius vừa bị xét là có tội ngộ sát nhưng được miễn các cáo trạng nặng hơn về tội giết người liên quan đến vụ sát hại cô bạn gái.

Thẩm phán Thokozile Masipa hôm nay đọc bản án đã được chờ đợi lâu nay chống lại vận động viên chạy nước rút Olympic được biết đến với biệt danh Blade runner vì đôi chân giả của anh, người đã bắn chết bạn gái là người mẫu Reeva Steenkamp tại nhà riêng của anh hồi tháng 2 năm ngoái.

Vận động viên 27 tuổi này không tỏ ra có cảm xúc khi tòa tuyên án.

Các công tố viên nói Pistorious đã hành động cố ý khi bắn cô Steenkamp xuyên qua 1 phòng tắm khóa cửa tại tư gia ở Pretoria. Bị cáo nói anh nghĩ rằng có kẻ lạ đột nhập vào nhà giữa đêm nên nổ súng.

Thẩm phán Masipa nói bị can không hành động hợp lý khi nổ 4 phát súng vào cửa phòng tắm khi biết rằng đang có người trong đó và có thể người ấy sẽ trúng thương. Bà cho rằng bị cáo cũng không có hành động tương xứng với một kẻ đã giết người vì đã nhanh chóng gọi báo chính quyền và tìm cách làm hồi tỉnh nạn nhân.

Tội ngộ sát theo luật Nam Phi có thể lãnh tới 15 năm tù. Thẩm phán nói Pistorius có thể được bảo lãnh tại ngoại cho tới khi bị tuyên án vào ngày 13/10 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG