Đường dẫn truy cập

Phụ nữ ở Châu Á thiếu hiểu biết về sinh sản


Phụ nữ ở Châu Á phần đông thiếu hiểu biết về các vấn đề sinh sản và có xu hướng cho rằng thất bại trong việc thụ thai là do ‘ý Trời’ và thiếu may mắn. Đó là kết quả cuộc khảo sát do công ty Merck Serono thuộc Tập đoàn dược phẩm Merck KGaA nổi tiếng thế giới của Đức thực hiện vừa công bố.

Cuộc khảo sát tại 10 quốc gia ở Châu Á kể cả Việt Nam trên 1.000 phụ nữ cố gắng thụ thai trong vòng ít nhất nửa năm cho thấy 62% số này không hề nghi ngờ là họ có vấn đề về sinh sản và 80% không hề nghi là người phối ngẫu của mình có vấn đề về sinh sản.

Cứ 10 người được khảo sát thì chỉ có 3 người biết là tình trạng béo phì có thể làm giảm khả năng sinh sản và 36% hiểu rằng càng lớn tuổi, cơ hội mang thai càng giảm sút.

Thay vì tìm biện pháp chữa trị, gần phân nửa những phụ nữ trong cuộc khảo sát cho rằng sở dĩ họ không thụ thai được là vì yếu tố hên xui hay do ‘ý Trời’.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chính sự thiếu hiểu biết này đã khiến cho nhiều cặp vợ chồng tới khi tìm cách chạy chữa thì đã quá muộn.

Tỷ lệ thành công của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm là 40-50% đối với các phụ nữ dưới 30 tuổi. Đối với phụ nữ ngoài 40, tỷ lệ thành công là 10%, nhưng ở lứa tuổi 44 hay 45, 100 phụ nữ áp dụng phương pháp thụ thai này chỉ có 1 người thành công mà thôi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG