Đường dẫn truy cập

Phóng viên nước ngoài thiệt mạng, 2 người khác mất tích tại Syria


Phóng viên Mika Yamamoto, 45 tuổi, bị bắn hôm nay trong khi di chuyển với Quân đội Syria Tự do tại thành phố Aleppo ở miền bắc Syria
Phóng viên Mika Yamamoto, 45 tuổi, bị bắn hôm nay trong khi di chuyển với Quân đội Syria Tự do tại thành phố Aleppo ở miền bắc Syria
Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết một nhà báo của nước này đã thiệt mạng sau khi trúng đạn trong khi di chuyển với lực lượng nổi dậy Syria, trong khi 2 phóng viên của kênh truyền hình Alhurra TV có lẽ đã đi cùng bà hiện vẫn mất tích.

Bộ này cho biết phóng viên Mika Yamamoto, 45 tuổi, bị bắn hôm nay trong khi di chuyển với Quân đội Syria Tự do tại thành phố Aleppo ở miền bắc.

Bà Yamamoto làm việc cho Thông tấn xã Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo.

Trong khi đó, đài truyền hình Alhurra do chính phủ Mỹ tài trợ, nói rằng 2 phóng viên của hãng đưa tin tại Aleppo có thể đã bị lực lượng Syra bắt giữ hôm qua.

Trong một tuyên bố, BBG, tổ chức chủ quản đài truyền hình này, cũng là cơ quan chủ quản Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, đã thúc giục chính phủ Syria bảo đảm an toàn cho hai phóng viên là nhà báo Bashar Fahmi và người quay phim Cuneyt Unal.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài VOA hôm nay, phát ngôn viên của tổ chức Ký giả không biên giới nói rằng 5 phóng viên nước ngoài đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc nổi dậy ở Syria.

Giao tranh tiếp diễn khắp Syria, nơi mà các nhà hoạt động đối lập nói rằng tình trạng bạo lực hôm qua đã giết chết ít nhất 140 người.

Các ủy ban điều phối địa phương cho biết tình trạng bạo lực chết chóc hơn hôm qua đã xảy ra tại Damascus, Homs và Daraa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG