Đường dẫn truy cập

Nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng ở lại Việt Nam để tiếp tục đấu tranh dân chủ


ARGENTINA/
ARGENTINA/
Trà Mi xin chào đón quý vị và các bạn đến với Tạp chí Thanh Niên hằng tuần của đài VOA.
Gia đình ông Phạm Minh Hoàng
Gia đình ông Phạm Minh Hoàng
Blogger song tịch Pháp-Việt Phạm Minh Hoàng đã được giảm phân nửa bản án 3 năm tù về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Cựu giảng viên Đại học Bách Khoa, Phạm Minh Hoàng, (tức blogger Phan Kiến Quốc) được trả tự do tháng giêng năm ngoái sau 17 tháng tù giam và hiện đang chịu 3 năm quản chế vì các bài viết thể hiện quan điểm cá nhân trái với nhà nước.

Bản án, vốn không nặng so với tội danh này cũng như so với hàng loạt các bản án mà Hà Nội dành cho các nhà bất đồng chính kiến khác với cùng cáo buộc, lại nhanh chóng được giảm đi phân nửa. Sự việc hiếm thấy này khiến câu chuyện của giảng viên Hoàng gây nhiều chú ý và tranh cãi trong công luận cho tới tận bây giờ.

Gần 30 năm định cư tại Pháp, vào năm 2000, đảng viên Việt Tân, Phạm Minh Hoàng, đã quyết định về Việt Nam sinh sống để theo đuổi ước mơ đóng góp xây dựng đất nước qua việc truyền đạt tri thức cho các thế hệ trẻ. Sau án tù vì các bài viết cổ xúy dân chủ của mình, nhà trí thức trăn trở vì hiện tình đất nước vẫn kiên quyết ở lại Việt Nam để tiếp tục tham gia cuộc đấu tranh kêu gọi dân chủ-nhân quyền cho người dân trong nước. Giảng viên Phạm Minh Hoàng đã dành cho Tạp chí Thanh Niên cuộc trao đổi về con đường và lý tưởng anh đã chọn.

Bấm vào đây để nghe cuộc phỏng vấn ông Phạm Minh Hoàng:
please wait

No media source currently available

0:00 0:17:54 0:00
Tải xuống

Qúy vị muốn chia sẻ quan điểm về câu chuyện của giảng viên Phạm Minh Hoàng, xin mời góp ý và bình luận cùng độc giả khắp nơi trong mục Ý kiến ngay bên dưới bài đăng trên trang nhà voatiengviet.com.

Để nhận các câu chuyện hằng tuần của Tạp chí Thanh Niên đài VOA gửi trực tiếp vào máy tính của mình, mời các bạn đăng ký dịch vụ RSS miễn phí và tải PODCAST từ trang chính của Ban Việt Ngữ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ www.voatiengviet.com.

Tạp chí Thanh Niên sẽ mang đến quý vị và các bạn một câu chuyện mới trên làn sóng của đài VOA tối thứ sáu và chủ nhật tuần sau. Mong quý vị đón nghe.

VOA Express

XS
SM
MD
LG