Đường dẫn truy cập

Phó Thủ tướng Việt Nam gặp ‘cha đẻ’ của game Flappy Bird


Anh Nguyễn Hà Đông, tác giả của trò chơi 'Flappy Bird' tại một quán cà phê ở Hà Nội, ngày 5/2/2014.
Anh Nguyễn Hà Đông, tác giả của trò chơi 'Flappy Bird' tại một quán cà phê ở Hà Nội, ngày 5/2/2014.
Truyền thông trong nước đưa tin, ông Vũ Đức Đam hôm 11/2 đã có buổi trò chuyện với anh Nguyễn Hà Đông, người tạo ra game Flappy Bird đã ‘làm mưa làm gió’ trên thế giới thời gian qua.

Game Flappy Bird được đưa lên kho ứng dụng App Store từ tháng Năm năm 2013 rồi sau đó là Google Play, và trở thành một hiện tượng gây sốt vào đầu năm 2014.

Tin tức cho hay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nghe anh Đông kể về việc phát triển các trò chơi và động viên kỹ sư tin học trẻ tuổi này tiếp tục đam mê của mình sau khi anh gỡ Flappy Bird ra khỏi App Store.

Ông Đam được trích lời nói rằng thành công bước đầu của Đông ‘là sự cổ vũ tích cực đối với cộng đồng phát triển game trong nước, cũng như cộng đồng phát triển phần mềm, ứng dụng di động và công nghệ thông tin nói chung’.

Nhà lãnh đạo Việt Nam cũng cho rằng Nguyễn Hà Đông ‘là nhân tố mới cần được cổ vũ và tin rằng cần người giỏi, người tài như Đông để đưa đất nước giàu mạnh’.

Trả lời VOA, ông Ðỗ Quý Doãn, nguyên thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nói rằng công nghiệp trò chơi ở Việt Nam còn mới mẻ và cần những cơ chế để khích lệ lĩnh vực này.

“Công nghiệp game thực chất là vấn đề ứng dụng của công nghệ thông tin, của dịch vụ Internet. Phải nói là ở Việt Nam trong những năm vừa qua, một số đơn vị hoạt động chính thức đã có rất nhiều cố gắng và cũng đã có được những thành công bước đầu. Nhưng về mặt cơ chế, về mặt chính sách vẫn chưa theo kịp sự phát triển này”.

Lý giải trên Twitter về việc gỡ bỏ game Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông cho hay anh không muốn mọi người nghiện trò này.

Nguyễn Hà Đông được hỏi lý do có phải do anh ‘ghét sự thành công của trò chơi này’, anh trả lời: “Không phải, mà là cách mọi người sử dụng game của tôi. Họ đang chơi quá mức".

Nguồn: VOA, Tuổi Trẻ, VnExpress, Thanh Niên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG