Đường dẫn truy cập

Giao tranh với phiến quân, 12 binh sỹ Philippines thiệt mạng


Giao tranh bộc phát trong vùng đông nam đảo Basilan
Giao tranh bộc phát trong vùng đông nam đảo Basilan

Nhà chức trách tại miền nam Philippines cho hay ít nhất 12 binh sỹ đã chết và 10 người mất tích sau khi một vụ chạm súng với hàng trăm chiến binh của nhóm Hồi giáo nổi dậy lớn nhất trong khu vực.

Một phát ngôn viên quân đội tại hòn đảo Basilan, được coi là điểm nóng, nói với các thông tín viên rằng vụ giao tranh bộc phát vào lúc rạng sáng hôm thứ Ba, trong lúc các binh sỹ điều tra về những tin cho biết có những vụ xâm nhập và bắt cóc của phiến quân thuộc Mặt Trận Giải Phóng Hồi giáo Moro MILF tại đông nam đảo này. Phát ngôn viên này cho biết giao tranh lẻ tẻ tiếp diễn gần hết ngày thứ Ba.

Lúc đầu phát ngôn viên của MILF cho biết có 3 chiến binh nổi dậy của họ thiệt mạng, nhưng chính phủ Philippines sau đó nói có ít nhất 6 phiến quân bị hạ sát.

Những cuộc hòa đàm giữa Manila và phe nổi dậy đã gặp trở ngại vào thượng tuần tháng trước sau khi MILF nói những đề nghị phác họa trong sơ thảo bản hòa ước giữa đôi bên có cách biệt quá xa đến nỗi không có gì để tiếp nối lại hòa đàm.

Các cuộc thảo luận nhắm tới việc kết thúc cuộc nổi loạn bắt đầu từ thập niên 1970 và đã làm ít nhất 150.000 người thiệt mạng. Tất cả mọi nỗ lực trước đây tại các cuộc hòa đàm đã kết thúc trong thất bại.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG