Đường dẫn truy cập

Philippines mua 12 máy bay chiến đấu của Hàn Quốc


Tướng Emmanuel Bautista, tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Phillippines
Tướng Emmanuel Bautista, tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Phillippines
Một quan chức quốc phòng cấp cao của Philippines ngày thứ Sáu cho biết nước này sẽ mua một phi đội máy bay chiến đấu FA-50 của Hàn Quốc trong một thương vụ trị giá 422 triệu đô la nhằm tăng cường khả năng phòng thủ ở Biển Đông.

Ông Fernando Manalo, thứ trưởng quốc phòng phụ trách về tài chính, vũ khí, thiết bị và vật liệu, cho biết chính phủ đã đạt được thỏa thuận với công ty Công nghiệp Hàng không Hàn Quốc mua 12 máy bay và sẽ ký hợp đồng trước ngày 15 tháng 3.

“Đây là một dự án rất quan trọng cùng với tàu hộ vệ của hải quân vì mục tiêu xây dựng nền quốc phòng đáng tin cậy ở mức tối thiểu của [Philippines],” ông Manalo nói.

Philippines đã bắt đầu tiến hành một chương trình hiện đại hóa 5 năm tiêu tốn hơn một tỉ đô la để cải thiện khả năng bảo vệ biên giới biển của mình trước sự bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông.

Năm 2012, Philippines mất quyền kiểm soát Bãi cạn Scarborough vào tay Trung Quốc và từ tháng 5 năm 2013, tàu Trung Quốc vẫn hay lảng vảng gần Bãi cạn Thomas, nơi mà quân đội Philippines đồn trú trên một tàu vận chuyển mắc cạn ở đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP, tướng Emmanuel Bautista, tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Phillippines cho biết quân đội quyết bảo vệ ngư dân hết sức có thể trước mọi hành động dọa dẫm của Trung Quốc.

Ông gọi những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc là “hoàn toàn phi lý.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG