Đường dẫn truy cập

Philippines không xử vụ ngư dân Đài Loan bị bắn chết


Bộ trưởng Tư pháp Phillippines Leila de Lima.
Bộ trưởng Tư pháp Phillippines Leila de Lima.
Bộ Tư pháp Philippines nói rằng Philippines không có thẩm quyền để xét xử vụ ngư dân Đài Loan bị bắn chết trong vùng biển của Philippines hôm 9 tháng 5.

Trả lời báo chí hôm 2/6, Bộ trưởng Tư Pháp Philippines, bà Leila de Lima nói rằng đơn kiện của gia đình ngư dân Hồng Thế Thành tại tòa án Đài Loan nên được giải quyết bằng luật Đài Loan theo đúng thủ tục pháp lý của Đài Loan, và Philippines sẽ không xen vào chuyện này.

Bộ trưởng de Lima cũng nói rằng nhân viên Cảnh sát Biển của Philippines bị nêu tên trong vụ kiện cũng sẽ không được đưa sang Đài Loan bởi vì giữa Philippines và Đài Loan không có hiệp định dẫn độ.

Tuy nhiên, điều có thể làm trong trường hợp này là hai bên sẽ hợp tác thông qua thỏa thuận giúp đỡ pháp lý hỗ tương đang có.

Đài Loan và Philippines đều cử toán điều tra của mình đến nước bên kia để tìm hiểu vấn đề và mỗi toán đều có phúc trình cho chính phủ của mình.

Bộ trưởng de Lima nói rằng địa điểm xảy ra vụ việc là một vấn đề quan trọng của vụ này.

Cảnh sát Biển Philippines vẫn nhất mực nói rằng vụ này xảy ra trong vùng biển của Philippines.

Phía Đài Loan trước đây quả quyết vụ này xảy ra trong vùng biển của mình nhưng bây giờ nói rằng địa điểm đó nằm chồng chéo giữa vùng biển của Đài Loan và Philippines.

Nguồn: BusinessMirror, Manila Standard

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG