Đường dẫn truy cập

Phiến quân Syria giết 10 binh sĩ Libăng trong vụ đột kích xuyên biên giới


Thường dân được giải cứu khỏi đống đổ nát sau một vụ không kích ở Aleppo.
Thường dân được giải cứu khỏi đống đổ nát sau một vụ không kích ở Aleppo.

Phiến quân Syria đã giết chết 10 binh sĩ Li Băng trong vụ đột kích xuyên biên giới.

Giao tranh bùng ra hôm thứ bảy tại thị trấn biên giới Arsal sau khi phiến quân tức giận về việc Li Băng bắt giữ một người Syria tên Imad Ahmad Jomaa mà người ta tin là thành viên của Mặt trận Al Nusra có liên hệ với al-Qaida.

Các giới chức Li Băng hôm nay cho biết họ tin là phiến quân Syria đã bắt ít nhất 12 người của lực lượng an ninh Li Băng.

Quân đội Li Băng cảnh báo về tính chất nghiêm trọng của vụ giao tranh và thề ngăn chận sự lan tràn của bạo động ở Syria sang nước họ.

Thủ tướng Li Băng Tamman Salam nói rằng vụ đột kích này là một vụ tấn công nhắm vào Li Băng và toàn thể dân chúng nước ông. Ông cho biết chính phủ ông sẽ không chấp nhận tình trạng hỗn loạn và không để cho tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát. Ông nói rằng quân đội nước ông đang ra sức vãn hồi an ninh và ổn định của thị trấn Arsal.

Bộ Ngoại giao Mỹ mạnh mẽ lên án vụ tấn công hôm thứ bảy và kêu gọi các phe lâm chiến ở Syria tôn trọng chính sách của Beirut là “không dính líu” tới vụ giao tranh ở lân bang Syria.

Bạo động phát xuất từ cuộc nội chiến ở Syria thường lan sang Li Băng.

Các phần tử cực đoan Hezbollah có căn cứ ở Li Băng đã chiến đấu bên cạnh các lực lượng chính phủ Syria để chống lại những phiến quân muốn lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG