Đường dẫn truy cập

Philippines: Quân đội, phiến quân đụng độ, 15 người thiệt mạng


Binh sĩ chính phủ trong một vụ đụng độ với phiến quân Hồi giáo Mặt trận Giải phóng Moro (MNLF) tại thành phố Zamboanga ở miền nam Philippines.
Binh sĩ chính phủ trong một vụ đụng độ với phiến quân Hồi giáo Mặt trận Giải phóng Moro (MNLF) tại thành phố Zamboanga ở miền nam Philippines.
Giới hữu trách Philippines cho hay có ít nhất 15 người đã bị giết chết trong cuộc giao tranh giữa các binh sĩ chính phủ và các phần tử chủ chiến Hồi giáo ở khu vực miền Nam xa xôi.

Cuộc giao tranh bắt đầu hôm thứ Ba và tiếp diễn đến sáng sớm thứ Tư ở thị trấn Patikul thuộc tỉnh đảo Sulu, một cứ điểm của các phần tử chủ chiến Abu Sayyaf.

Quân đội cho biết cuộc giao tranh bùng nổ khi các chiến binh Abu Sayyaf cố gắng chiếm lại một doanh trại trong rừng bị quân chính phủ chiếm hôm thứ Hai.

Các giới chức nói ưu thế của các phần tử Hồi giáo đã bị đẩy lui thành công, mặc dù có ít nhất một binh sĩ nằm trong số những người bị thiết mạng trong các vụ đụng độ.

Nhóm Hồi giáo được cho là có liên hệ với các chiến binh al-Qaida và đã bị đổ lỗi cho một chuỗi các cuộc tấn công và bắt cóc ở Philippines.

Các con tin thường bị giữ trong các doanh trại trong rừng giống như doanh trại vừa bị chiếm hôm thứ Hai. Tuy nhiên, không một trường hợp nào được báo cáo là tìm thấy.

Ðây là một trong số rất nhiều nhóm Hồi giáo nhỏ ở miền nam Philippines đã phải đối thỏa thuận hòa bình giữa Manila và Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG