Đường dẫn truy cập

Phiến quân Hồi giáo tấn công trường học Nigeria, ít nhất 30 người chết


Những kẻ có súng bị nghi là phiến quân Hồi giáo đã giết chết ít nhất 29 học sinh và một giáo viên tại một trường nội trú ở Nigeria. Những kẻ tấn công nổi lửa đốt trường và nổ súng vào những học sinh bỏ chạy.
Những người sống sót nói rằng một số học sinh bị thiêu sống trong vụ tấn công vào lúc tảng sáng ở làng Mamudo trong vòng đông bắc có nhiều bất ổn. Một học sinh cho biết em bị chĩa súng lôi ra ngoài trong lúc đang ngủ rồi bị bắn đứt bốn ngón tay phải, là tay cầm viết của em. Mấy mươi học sinh khác chạy vào rừng và chưa rõ số phận ra sao.
Trường học này ở trong khu vực mà Tổng thống Goodluck Jonathan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và điều động binh lính tới nơi để tìm cách dẹp tan những phần tử Hồi giáo hiếu chiến đang đòi thành lập một quốc gia riêng.
Một người có hai đứa con trai thiệt mạng trong vụ tấn công nói rằng khu vực này không an toàn. Ông cho biết các phiến quân không ngớt tấn công trường học và “không có sự bảo vệ nào cho học sinh mặc dù có sự hiện diện của binh lính.”
Giới hữu trách tin rằng thủ phạm của vụ tấn công hôm nay là nhóm Boko Haram, một nhóm Hồi giáo hiếu chiến mà tên của họ có nghĩa là “giáo dục Tây phương là xúc phạm thần thánh.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG