Đường dẫn truy cập

Phi trường Tân Sơn Nhất ngưng trệ vì bị cúp điện


Hành khách Vietjet Air đứng xếp hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Tân Sơn Nhất là phi trường lớn nhất Việt Nam, hiện đã bị quá tải với khoảng 300 chuyến bay hàng ngày.
Hành khách Vietjet Air đứng xếp hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Tân Sơn Nhất là phi trường lớn nhất Việt Nam, hiện đã bị quá tải với khoảng 300 chuyến bay hàng ngày.

Nhiều chuyến bay đã phải đổi nơi hạ cánh hoặc trở về điểm khởi hành hôm qua khi xảy ra sự cố mất điện khiến hệ thống radar tại phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất không hoạt động được trong hơn một giờ đồng hồ, theo tin trên trang mạng của VN Express.

Bản tin cho hay có ít nhất 33 chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam và hãng máy bay giá rẻ Jetstar Pacific bị tác động trong sự cố này.

Tân Sơn Nhất là phi trường lớn nhất Việt Nam, hiện đã bị quá tải với khoảng 300 chuyến bay hàng ngày.

Bản tin của Channel News Asia nói rằng các nhà lập pháp Việt Nam đang tranh luận về liệu có nên chấp thuận dự án xây môt phi trường mới có kinh phí lên tới nhiều tỉ đôla gần TP HCM hay không.

Bản tin nói rằng mặc dù thành tích an toàn không lưu của Việt Nam khá tốt, một loạt sự cố mới đây đã gây quan ngại đối với hành khách trong nước.

Tháng trước, một máy bay của Vietnam Airlines đang chuẩn bị cất cánh thì bị một chiến đấu cơ quân sự cắt ngang một cách nguy hiểm.

Tháng Bảy vừa rồi, hai chiếc máy bay suýt nữa đã đâm vào nhau tại một phi trường ở miền Trung Việt Nam, khi một tập sự viên được giao trách nhiệm điều khiển không lưu trên phi đạo rất bận rộn của phi trường này.

Hồi tháng 6, phi hành đoàn của một phi cơ của VietJet chở 200 hành khách đã bị ngưng công tác sau khi đáp xuống một phi trường khác cách đó 100 km, trong một chuyến bay lên thành phố Đà Lạt.

Nguồn: Channel News Asia, Us.24h.com

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 21/11/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG