Đường dẫn truy cập

Phi thuyền không gian của SpaceX trở về trái đất


Phi thuyền không gian Dragon rơi an toàn xuống Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển Mexico
Phi thuyền không gian Dragon rơi an toàn xuống Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển Mexico
Phi thuyền không gian chở hàng do tư nhân làm chủ có tên Dragon đã trở về trái đất hôm thứ Ba, sau khi hoàn tất nhiệm vụ tại Trạm Không gian Quốc tế.

SpaceX, công ty làm chủ và điều hành phi thuyền không người lái Dragon loan báo trên Twitter là phi thuyền không gian đã rơi an toàn xuống Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển Mexico.

Phi thuyền mang trở về hơn một tấn trang cụ từ những cuộc thí nghiệm khoa học được thực hiện trên Trạm Không gian Quốc tế. Trên đường đi đến Trạm Không gian, Dragon đã mang theo dụng cụ, thực phẩm và các bộ phận thay thế cho phi hành đoàn 6 người của Trạm Không gian.

NASA đã ký hợp đồng với công ty SpaceX có trụ sở tại California để thực hiện ít nhất 12 chuyến bay tiếp tế cho Trạm Không gian trong vài năm tới.

Kể từ khi chấm dứt chương trình phi thuyền con thoi của NASA vào năm 2011, phi thuyền không gian Dragon là phi thuyền duy nhất của Hoa Kỳ có thể chở hàng đi và đến trạm không gian.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG