Đường dẫn truy cập

Phi thuyền Cygnus chở tiếp liệu lên Trạm Không gian Quốc tế


Hỏa tiễn Antares của công ty Orbital Sciences rời mặt đất đưa phi thuyền Cygnus vào không gian, Đảo Wallops, bang Virginia, ngày 13 tháng 7, 2014.
Hỏa tiễn Antares của công ty Orbital Sciences rời mặt đất đưa phi thuyền Cygnus vào không gian, Đảo Wallops, bang Virginia, ngày 13 tháng 7, 2014.

Một công ty tư nhân của Mỹ đã phóng một phi thuyền vận tải không người lái để tiếp tế cho các phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế.

Công ty Orbital Sciences Corporation phóng phi thuyền vận tải Cygnus trên hỏa tiễn Antares vào trưa Chủ Nhật từ đảo Wallops, bang Virginia, Hoa Kỳ.

Phi thuyền chở theo 1.600 kg thực phẩm, thiết bị, thí nghiệm khoa học và dụng cụ.

Đây là phi vụ thứ nhì trong tám phi vụ công ty ký hợp đồng với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ, NASA.

Phi thuyền Cygnus sẽ đến Trạm Không gian Quốc tế vào thứ Tư.

Các công ty tư nhân, Orbital Sciences và SpaceX, đã ký hợp đồng với NASA để thực hiện nhiều phi vụ chở tiếp liệu cho Trạm Không gian Quốc tế.

NASA bị không còn có thể chở hành lên Trạm Không gian sau khi chương trình phi thuyền con thoi kéo dài trong 30 năm ngưng hoạt động vào năm 2011.

Châu Âu và Nga cũng có các phi thuyền chở thiết bị và thực phẩm lên Trạm.

Các phi hành gia được đưa đến Trạm Không gia trên phi thuyền Soyuz của Nga, mỗi chuyến 3 phi hành gia, với chi phí 70,7 triệu đôla mỗi phi vụ.

Nhiều công ty Mỹ đang cạnh tranh để chế tạo phi thuyền chở phi hành đoàn để Mỹ sẽ lại đưa người lên Trạm Không gian trong vài năm tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG