Đường dẫn truy cập

Phi thuyền con thoi của Hoa Kỳ về nơi nghỉ hưu


Phi thuyền nguyên mẫu này chưa bao giờ thực sự được phóng vào không gian, đã được chở ngược dòng sông Hudson hôm 6/6/2012
Phi thuyền nguyên mẫu này chưa bao giờ thực sự được phóng vào không gian, đã được chở ngược dòng sông Hudson hôm 6/6/2012
Phi thuyền con thoi không gian Enterprise nguyên mẫu đã về đến chặng cuối của cuộc hành trình: đó là viện bảo tàng nổi ở Manhattan, thành phố New York.

Phi thuyền nguyên mẫu này chưa bao giờ thực sự được phóng vào không gian, đã được chở ngược dòng sông Hudson hôm thứ Tư.

Enterprise rời khỏi phi trường Kennedy trên một xà lan hôm Chủ nhật. Phi thuyền này được máy bay phản lực 747 chở trên lưng từ thủ đô Washington đến New York trong tháng Tư.

Vào chiều thứ tư, theo dự tính, phi thuyền được một cần trục lớn câu vào bãi đáp máy bay của hàng không mẫu hạm Intrepid giờ đây là viện bảo tàng về hải dương, hàng không và không gian tại Manhattan.

Cơ quan không gian Hoa Kỳ NASA đã kết thúc chương trình con thoi không gian vào năm ngoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG